Xuân mới ấm áp trong những ngôi nhà "Đại đoàn kết"

Thứ Ba, 24/01/2023, 05:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Xuân Quý Mão 2023 đã đến mang theo niềm hân hoan và những hi vọng về một năm mới an lành, hạnh phúc. Niềm vui ấy cũng lan tỏa đến những hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vừa được Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh hỗ trợ xây dựng nhà "Đại đoàn kết" trong năm 2022. Những ngôi nhà được xây dựng kiên cố đã tiếp thêm nghị lực cho những mảnh đời còn nhiều vất vả, khó khăn để họ phấn đấu có cuộc sống tốt đẹp hơn trong năm mới.

Tết năm nay, bà Lò Thị Pánh, bản Vang, xã Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ đã có được ngôi nhà mới vững chãi. Vốn là hộ nghèo lâu năm của xã, chồng mất sớm, bản thân bà Pánh cũng đã cao tuổi, không có thu nhập ổn định. Nhiều năm qua bà phải sống thấp thỏm, lo âu trong căn nhà gỗ đã dột nát, nguy cơ đổ xuống bất cứ lúc nào.

Thấu hiểu được hoàn cảnh ấy, cuối năm 2022, bà được Ủy ban MTTQ TP. Điện Biên Phủ và Liên đoàn Lao động TP. Điện Biên Phủ hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà ở. Sau hơn 1 tháng thi công, ngôi nhà rộng hơn 40m2 đảm bảo tiêu chuẩn 3 cứng đã được hoàn thành, hiện thực hóa ước mơ về một mái ấm vững chắc của bà Pánh. “Bao năm ở nhà cũ dột nát, năm nay được ăn Tết trong ngôi nhà mới, tôi vui lắm!” - bà Pánh xúc động nói.

1
Ủy ban MTTQ TP. Điện Biên Phủ và Liên đoàn Lao động TP. Điện Biên Phủ trao nhà "Đại đoàn kết" cho gia đình bà Lò Thị Pánh, bản Vang, xã Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ.

Chung niềm vui đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trong ngôi nhà mới như bà Pánh, căn nhà mới của gia đình anh Lò Văn Sương, bản Pú Sung, xã Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ cũng vừa được hoàn thành vào giữa tháng 12/2022. Căn nhà cũ đã quá dột nát nhưng hai vợ chồng anh không có điều kiện để sửa chữa lại. Với 50 triệu đồng tiền hỗ trợ từ nguồn quỹ "Vì người nghèo" của Ủy ban MTTQ thành phố Điện Biên Phủ và Liên đoàn Lao động thành phố, mái ấm khang trang này sẽ giúp anh chị đón một cái tết hạnh phúc hơn.

“Trước thì ở nhà dột nát lắm, lúc ngủ cả nhà tôi phải mặc áo mưa nếu trời mưa. Được Đảng và Nhà nước hỗ trợ một căn nhà khang trang, Tết năm nay gia đình tôi ăn Tết vui hơn nhiều lần năm ngoái. Đây cũng chính là động lực để gia đình tôi phấn đấu thoát nghèo.” - anh Lò Văn Sương, chia sẻ.

Thời gian qua, việc vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” đã nhận được sự hưởng ứng, đồng hành tích cực của các cơ quan, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm và người dân trong tỉnh. Riêng năm 2022, từ nguồn quỹ này, MTTQ các cấp đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa hơn 1.500 căn nhà "Đại đoàn kết" với trị giá trên 72 tỷ đồng.

1
Mùa xuân này lại có thêm nhiều gia đình được đón Tết ấm cúng trong những ngôi nhà "Đại đoàn kết".

Mỗi ngôi nhà “Đại đoàn kết” được hoàn thành là niềm vui, phấn khởi không chỉ đối với các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn mà còn là niềm vui đối với cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương và những người làm công tác Mặt trận. Đặc biệt hơn khi hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết Quý Mão 2023 trong những ngôi nhà mới đầm ấm, khang trang hơn.

Bà Nguyễn Thị Nga, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên, cho biết: “Các hộ gia đình được thụ hưởng chương trình làm nhà của năm 2022 đều rất phấn khởi. Nhiều người khi chúng tôi đến bàn giao nhà họ rưng rưng nước mắt. Đây là tình cảm của các cấp, ngành, các nhà tài trợ đã dành cho hộ nghèo, gia đình chính sách trong năm qua.”

Không khí Xuân đã tràn ngập từng nếp nhà, con đường, ngõ xóm, mang theo niềm vui, sự tin tưởng về một năm mới thêm nhiều niềm vui mới. Đối với những hộ nghèo vừa được hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, niềm vui hân hoan, hy vọng ấy như được nhân lên gấp bội, bởi "có an cư thì mới lạc nghiệp"./.

 

 

Phương Dung - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.