Cần sớm khắc phục tình trạng kẻ gian trộm cắp lan can kè sông Nậm Rốm

Thứ Tư, 09/11/2022, 15:54 [GMT+7]

Điện Biên TV -

Điện Biên TV - Thời gian gần đây, hàng chục mét lan can trên bờ kè sông Nậm Rốm thuộc Tổ dân phố 1, phường Thanh Bình, thành phố Điện Biên Phủ đã bị kẻ gian đập phá để lấy sắt, điều này không những gây bức xúc, mất an toàn cho người dân khi đến đây dạo chơi, thể dục hàng ngày mà còn làm mất mỹ quan đô thị. Tình trạng này cần sớm được khắc phục.

Tại khu vực thuộc Tổ dân phố 1, phường Thanh Bình, thành phố Điện Biên Phủ, những trụ cột bị kẻ gian đập phá đẩy xuống mép bờ kè sông Nậm Rốm... khoảng 20 khung sắt lan can, với chiều dài trên 40m bị lấy trộm để bán sắt vụn, điều này tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho người dân hàng ngày đến đây đi bộ tập thể dục, nhất là đối với trẻ em hay vui chơi tại khu vực này.

Cháu  Lò Thu Phương, Tổ dân phố 1, phường Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ cho biết: “Cháu trước thì cũng hay ra đây chơi rất nhiều, nhưng từ khi họ gỡ cái này ra và đổ xuống hết thì chỗ này cũng không an toàn lắm, ít người ra đây chơi. Cháu thường chơi ở đây tầm lúc 16 - 17 giờ, lúc có nhiều người qua lại ở đây.”

Hệ thống lan can trên bờ kè sông Nậm Rốm thuộc Dự án Kè đập sông Nậm Rốm nằm ngay cạnh cây cầu Mường Thanh lịch sử đã được đầu tư xây dựng kiên cố. Tuy nhiên, tại khu vực này không có hệ thống đèn chiếu sáng vào đêm tối, lại cách xa khu dân cư nên các đối tượng xấu đã lợi dụng lúc vắng người đập phá để lấy sắt mang bán sắt vụn. Để khắc phục tình trạng trên, UBND phường Thanh Bình đã chỉ đạo Công an phường và người dân khu vực này nâng cao ý thức bảo vệ tài sản công, tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm.

d
Hàng chục mét lan can trên bờ kè sông Nậm Rốm thuộc Tổ dân phố 1, phường Thanh Bình, thành phố Điện Biên Phủ bị kẻ gian đập phá để lấy sắt.

Ông Vũ Đình Toản, Chủ tịch UBND phường Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ cho biết: “Tình trạng mất hàng rào kè ven song đã xảy ra từ lâu, sau khi UBND phường phát hiện được, đã chỉ đạo Công an phường thường xuyên tuần tra, kiểm tra và phát hiện 3 vụ trộm cắp đã xử lý hành chính. Từ khi bắt được xử lý hành chính đến nay, tình trạng mất trộm không xảy ra nữa.”

Trước tình trạng hàng vài chục mét lan can trên bờ kè sông Nậm Rốm bị kẻ trộm lấy cắp, các cơ quan chức năng của thành phố Điện Biên Phủ cần sớm có phương án khắc phục. Ông Vũ Đình Toản cho biết thêm: “Để đảm bảo cảnh quan đô thị bờ kè sông Nậm Rốm, chúng tôi cũng đề nghị các cơ quan tạo điều kiện tu sửa lại để đảm bảo, bởi vì dự án này gần 20 năm nay đã xuống cấp. Đặc biệt quan tâm lắp camera an ninh và bóng điện chiếu sáng bên sông Nậm Rốm để đảm bảo cảnh quan môi trường đô thị, đồng thời tránh đối tượng xấu trộm cắp kè ven sông.”

Việc sớm đầu tư xây dựng lại hệ thống lan can trên bờ kè sông Nậm Rốm là rất cần thiết, để đảm bảo an toàn cho người dân, cũng như giữ được vẻ đẹp mỹ quan của thành phố Điện Biên Phủ, góp phần thu hút khách du lịch đến với Điện Biên.

 

 

Minh Thư - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.