Phiên chợ Tết 0 đồng - Tết ấm đến với trẻ em nghèo vùng cao

Chủ Nhật, 08/01/2023, 20:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm hỗ trợ những phần quà Tết ý nghĩa cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên, sáng 8/1, Nhóm “Nuôi em  - Hoài Nguyễn” tại thành phố Hà Nội đã phối hợp với Chi đoàn Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên và Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức chương trình “Phiên chợ tết 0 đồng - Tết ấm đến với trẻ em nghèo vùng cao” tại Trường THCS Thanh Luông, huyện Điện Biên.

Ngay từ sáng sớm, tại Trường THCS Thanh Luông, huyện Điện Biên, hàng trăm em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên đã được giáo viên và cha mẹ đưa đến tham gia chương trình “Phiên chợ Tết 0 đồng - Tết ấm với trẻ em nghèo vùng cao" trong tâm trạng đầy háo hức.

Trong chương trình này, Ban tổ chức đã phát gần 700 phiếu mua hàng cho hơn 200 học sinh thuộc chương trình “Nuôi em vùng cao” và 240 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ.   

1
Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được thỏa sức lựa chọn các món quà Tết tại phiên chợ Tết 0 đồng.

Theo chị Nguyễn Thị Hoài, Trưởng nhóm “Nuôi em - Hoài Nguyễn” thành phố Hà Nội: “Để tổ chức được chương trình này tôi đã gộp hai tháng nuôi em và kêu gọi các nhà tài trợ trao quà cho 240 em có hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Mong các con sẽ có một cái Tết đầy yêu thương từ tất cả các cha mẹ nuôi gửi đến các con nhân dịp Tết đến xuân về.”

Với phiếu mua hàng tại phiên chợ Tết 0 đồng, các em được thỏa sức lựa chọn các món quà Tết tại 14 gian hàng với nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu, như: Mì tôm, sữa, đồ hộp, quần áo, chăn ấm, đồ khô, dầu ăn, gia vị, bánh kẹo, mứt Tết…

Ngoài ra, các mạnh thường quân còn trao tặng 15 chiếc xe đạp cho học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên, cùng nhiều món quà tết ý nghĩa cho học sinh Trường THCS Thanh Luông, huyện Điện Biên.

1
Các mạnh thường quân trao tặng 15 chiếc xe đạp cho học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

“Hôm nay em được nhận rất nhiều món quà đến từ các nhà tài trợ. Em cảm thấy rất là vui và hạnh phúc. Em cũng chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã trao tặng cho chúng em những món quà đó, em hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi.” - em Phạm Ngọc Minh, học sinh Trường THCS Thanh Luông, huyện Điện Biên, phấn khởi nói.

Cũng tại chương trình này, Chi đoàn Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên tổ chức tọa đàm, trao đổi và tặng “Bảng vàng ghi danh” tri ân các mạnh thường quân nhận đỡ đầu các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên và hỗ trợ tổ chức “Phiên chợ tết 0 đồng” tại trường THCS Thanh Luông, huyện Điện Biên.

Chương trình là phần quà ý nghĩa, thiết thực mà các mạnh thường quân trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Điện Biên khi năm mới đã đến. Những món quả nhỏ mang hơi ấm của mùa xuân với hi vọng phần nào giúp các học sinh vùng cao được đón một cái tết hạnh phúc, đủ đầy hơn, tiếp thêm động lực cho các em vượt lên khó khăn, tiếp tục nỗ lực trong học tập, vươn lên trong cuộc sống./.

 

 

Thu Nga - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.