Giữ cho mùa xuân bình yên

Chủ Nhật, 22/01/2023, 06:10 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tết cổ truyền của dân tộc đã đến, khắp nơi trên cả nước đều ngập tràn không khí rộn ràng, nhà nhà, người người sum vầy để đón mùa xuân mới. Trong niềm vui xuân ấy, trên các tuyến biên giới, những chốt trực của Bộ đội Biên phòng vẫn duy trì thường xuyên, những người lính vẫn ngày đêm vững vàng tay súng, giữ gìn sự bình yên của Tổ quốc.

19h tối, khi mọi công việc sinh hoạt cá nhân vừa hoàn tất, cũng là lúc các cán bộ, chiến sĩ của đồn Biên phòng Leng Su Sìn, huyện Mường Nhé chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ. Dưới cái lạnh 10 độ C của núi rừng Tây Bắc, công việc của các cán bộ, chiến sỹ cũng vì thế mà gian nan, vất vả hơn nhiều phần. Để giữ vững an ninh trật tự trên tuyến biên giới, công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn được đơn vị xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng, từ đó lên kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ tới từng cán bộ chiến sĩ.  

1
Vui xuân không quên nhiệm vụ, CBCS Đồn Biên phòng Leng Su Sìn vẫn chắc tay súng bảo vệ dải biên cương của Tổ quốc, đảm bảo an ninh trật tự cho nhân dân đón Tết.

Thượng uý Nguyễn Văn Khiêm, Trinh sát Đồn Biên phòng Leng Su Sìn, cho biết: “Đồn đã bố trí hai tổ cơ động, mỗi tổ 5 đồng chí thường xuyên tuần tra kiểm soát trên địa bàn hai xã đơn vị quản lý và các bản để đảm bảo an ninh trật tự cho bà con đón Tết.”

Được giao quản lý, bảo vệ tuyến biên giới dài trên 25 km với 9 cột mốc thuộc địa phận hai xã Leng Su Sìn và Chung Chải, Đồn Biên phòng Leng Su Sìn hiện duy trì 2 chốt cố định và nhiều tổ lưu động, thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, quản lý chặt chẽ trên toàn tuyến biên giới. Phương án đảm bảo an ninh trật tự dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán cũng được đơn vị phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng quân sự, công an, kiểm lâm… triển khai đồng bộ, chặt chẽ.

1
CBCS Đồn Biên phòng Leng Su Sìn xuống địa bàn tuyên truyền pháp luật cho nhân dân khu vực biên giới.

Trung tá Đinh Công Điện, Chính trị viên Đồn Biên phòng Leng Su Sìn, huyện Mường Nhé, cho biết: “Đảng uỷ Ban chỉ huy Đồn đã họp giao nhiệm vụ cho từng chuyên ngành, xây dựng kế hoạch phối hợp với địa phương để đảm bảo an toàn trước, trong và sau Tết; chỉ đạo đội vận động quần chúng phối hợp với địa phương tuyên truyền tới bà con nhân dân không được đốt pháo, không tham gia các tệ nạn xã hội, vận động bà con đón một cái Tết an toàn, tiết kiệm, vui vẻ.”

Không khí ấm áp, sum vầy của Tết cổ truyền đang về trên khắp mọi nẻo đường. Để mùa xuân mới được đầm ấm và trọn vẹn hơn, ở rất nhiều tuyến biên giới trên mọi miền Tổ quốc, những người chiến sĩ Biên phòng vẫn không một phút giây lơi lỏng khi thực hiện nhiệm vụ. Dẫu còn nhiều khó khăn vất vả, nhưng với các đồng chí, có lẽ mùa xuân đẹp nhất là khi người dân được đón Tết vui tươi và bình yên./.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.