Dân khổ vì xe tải phá nát đường

Thứ Sáu, 02/12/2022, 20:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Gần 2 tháng nay, đoạn đường từ Bệnh viện 7/5 đến trung tâm xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên bị xuống cấp nghiêm trọng, bởi hàng trăm lượt xe ô tô có trọng tải lớn ngày, đêm qua lại. Việc này không chỉ gây khó khăn trong việc đi lại của người dân, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Ông Chu Văn Hải - người thường xuyên đi lại qua đoạn đường này cho biết: Thời gian gần đây, đoạn đường từ Bệnh viện 7/5 Công an tỉnh đến trung tâm xã Thanh Hưng xuống cấp một cách nghiêm trọng, các loại xe tải cỡ lớn lưu thông với tần sất cao gần như đã phá nát con đường. Nhiều điểm bị sụt lún, tạo thành những sống trâu, ổ gà, ổ voi lớn trên mặt đường.

“Ảnh hưởng lớn nhất là vấn đề đi lại của dân rất khó khăn, nếu trời mưa thì sẽ tắc đường, nhân dân chúng tôi không thể đi lại được, không những vậy còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn, rất khổ sở.” - ông Chu Văn Hải, nói.

1
Mặt đường bị xe tải trọng lớn quần nát.

Theo người dân sinh sống dọc hai bên đường khu vực đội 19, xã Thanh Hưng: đã có không ít trường hợp học sinh đi xe đạp bị ngã khi tránh xe tải lưu thông trên đoạn đường này. Để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra, một số người dân đã chủ động đổ cát sỏi, nhằm cải tạo mặt đường, tuy nhiên chỉ sau vài ba ngày thì mặt đường lại lồi lõm, sống trâu.

Trước thực trạng trên, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần  yêu cầu doanh nghiệp có xe tải lưu thông trên đoạn đường này khẩn trương khắc phục, sửa chữa những đoạn đường hư hỏng để bảo đảm an toàn cho người dân và phương tiện đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản./.

 

 

Đức Trung - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.