Điện Biên

Đảm bảo vận tải hành khách dịp nghỉ Tết Nguyên đán

Thứ Ba, 17/01/2023, 06:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, ngành chức năng và các đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã triển khai kế hoạch tổ chức vận tải hành khách, nâng cao chất lượng phục vụ cũng như đảm bảo trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch Covid-19.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tại Bến xe khách thành phố Điện Biên Phủ, hoạt động vận chuyển khách có phần nhộn nhịp hơn rất nhiều so với ngày thường, bởi sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đến nay dịch bệnh đã được kiểm soát. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, cũng như đảm bảo an toàn giao thông, các đơn vị vận tải đã chủ động xây dựng kế hoạch, phòng chống dịch bệnh; chuẩn bị phương tiện sẵn sàng phục vụ trong trường hợp hành khách tăng đột biến.

Anh Phạm Văn Tùng, Nhà xe Việt Dũng, tuyến Điện Biên - Tuyên Quang, cho biết: “Nhà xe chúng tôi cam kết làm đúng quy định, chở đúng số người và đón, trả khách đúng nơi quy định. Trong dịp Tết Nguyên đán này sẽ không có tình trạng chở thừa người.”

1
Đơn vị quản lý và các nhà xe nỗ lực đảm bảo an toàn vận tải khách dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Dự báo, trong dịp Tết lượng khách có thể tăng từ 50-60%. Ông Nguyễn Công Toàn, Phó Giám đốc BQL Bến xe khách tỉnh Điện Biên, cho hay: Căn cứ theo tình hình thực tế, Ban quản lý Bến xe khách tỉnh đã bố trí đầy đủ phương tiện, nhân lực tại các tuyến nội tỉnh, liên tỉnh và quốc tế. Tổ chức bán vé điện tử tại quầy bán vé để tạo thuận lợi cho người dân mỗi khi di chuyển. Đồng thời, các đơn vị kinh doanh vận tải được yêu cầu thực hiện nghiêm giá vé đã đăng ký, không để xảy ra tình trạng ép giá, lợi dụng tăng giá không đúng quy định, chậm chuyến, hủy chuyến.

Theo kế hoạch của Sở Giao thông vận tải, các tuyến xe nội tỉnh sẽ phục vụ hết ngày 20/1 (tức 29 Tết), tuyến liên tỉnh phục vụ hết ngày 19/1 (tức 28 Tết). Bên cạnh đó, tất cả các tuyến nội tỉnh và liên tỉnh đều tổ chức phục vụ trở lại từ ngày 23/1/2023 (tức mùng 2 tháng Giêng năm Quý Mão).

Với mục tiêu đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của Nhân dân, cơ quan chức năng, các bến xe khách và đơn vị vận tải đang tích cực đảm bảo cho những chuyến xe an toàn để người dân về quê đón Tết Nguyên đán an toàn, vui tươi, đầm ấm./.

 

 

Thuý Hằng - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.