Trải nghiệm đẩy xe đạp thồ, tải đạn

Thứ Hai, 13/03/2023, 18:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII, ngày 13/3, hoạt động trình diễn, trải nghiệm đẩy xe đạp thồ, tải đạn được tổ chức trên đoạn đường lên Đồi D cũng đã thu hút nhiều người dân và du khách tham quan.

1
Các VĐV tham gia trải nghiệm đẩy xe đạp thồ.

Hoạt động trình diễn, trải nghiệm đẩy xe đạp thồ, tải đạn đã thu hút gần 30 vận động viên thuộc 4 đội là học sinh, sinh viên và đông đảo người dân, du khách tham gia. Theo đó, tại phần trình diễn đẩy xe đạp thồ, mỗi đội gồm ba vận động viên đẩy xe đạp thồ chở ba bao tải lương thực lên đỉnh dốc tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đối với phần trình diễn tải đạn, các vận động viên chuyển đạn bằng hình thức tiếp sức vác hòm đạn chạy với cự ly 300m. Người dân và Du khách đến tham quan cùng tham gia trải nghiệm để cùng hòa mình vào không khí của lễ hội.

1
Các VĐV tham gia trải nghiệm tải đạn.

Hoạt động trải nghiệp đẩy xe đạp thồ nhằm tái hiện lại những hình ảnh hào hùng của ông cha trong những năm tháng kháng chiến ác liệt. Chiếc xe đạp thồ còn là hình ảnh biểu tượng cho tinh thần ý chí quật cường của dân tộc vượt mọi gian khổ, quyết tâm giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Qua đó, giúp người dân hiểu về công tác hậu cần đưa lương thực, vũ khí từ hậu phương đến tiền tuyến, góp phần làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây gần 70 năm./.  

 

 

Thu Nga - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.