Khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII

Thứ Hai, 13/03/2023, 09:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối 12/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, UBND tỉnh Điện Biên long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII.

Dự lễ khai mạc có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Tòng Thị Phóng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Võ Văn Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương. Đến dự còn có các đại biểu quốc tế gồm Đại sứ quán nước CHDC Nhân dân Lào tại Việt Nam; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Dân chủ và Nhân dân An-giê-ri tại Việt Nam; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na tại Việt Nam; cùng lãnh đạo một số bộ, ban, ngành trung ương và một số tỉnh, thành phố.

Về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Điện Biên qua các thời kỳ; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, cùng đông đảo Nhân dân địa phương và du khách.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2023.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên nhấn mạnh: Năm 2023, Lễ hội Hoa Ban được tổ chức cùng với Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII với nhiều hoạt động phong phú và đặc sắc, sẽ góp phần bảo tồn, tôn vinh và phát huy giá trị các văn hóa truyền thống, đặc sắc của cộng đồng 19 dân tộc tỉnh Điện Biên.

1
Đông đảo khách mời, cán bộ và Nhân dân trên địa bàn tỉnh tham dự.

Sự kiện là dịp để quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, vẻ đẹp văn hóa, tiềm năng du lịch của Điện Biên nói riêng, vùng Tây Bắc nói chung tới đông đảo người dân trong nước và bạn bè quốc tế. Đây cũng là cơ hội để Điện Biên tăng cường mở rộng kết nối với các tỉnh, thành phố, cộng đồng doanh nghiệp, qua đó, sớm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

1
Một tiết mục tại Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội. (Nguồn: Điện Biên Art Wedding)

“Với niềm tự hào, ý thức trách nhiệm, sự đoàn kết một lòng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc, Điện Biên đã, đang và sẽ tiếp tục bảo tồn, phát huy và lan tỏa các giá trị nội sinh, biến tiềm năng, lợi thế thành động lực phát triển kinh tế, xã hội để tiếp tục là điểm đến nổi bật, hấp dẫn trong hành trình về Tây Bắc. Lễ hội Hoa Ban năm 2023 đã được chuẩn bị công phu, hứa hẹn một mùa Lễ hội lung linh sắc màu, hội tụ và giao thoa các giá trị văn hóa truyền thống, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm hấp dẫn, khó quên…” - đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, phát biểu.

1
(Nguồn: Điện Biên Art Wedding)

Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII được tổ chức thể hiện sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, sự chung tay của các doanh nghiệp hợp tác giúp Điện Biên phát triển. Đây cũng là dịp để du khách khám phá thêm những nét đẹp về thiên nhiên, văn hóa, lịch sử của Tổ quốc mình, để cùng bồi đắp thêm tình yêu quê hương đất nước và lòng tự hào tự tôn dân tộc.

q
(Nguồn: Điện Biên Art Wedding)

Điểm nhấn của Lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hương sắc miền Tây Bắc”. Chương trình gồm 2 phần: Toả hương giữa miền Tây Bắc” và “Điện Biên lung linh miền khát vọng”, với 12 tiết mục được dàn dựng công phu, hoành tráng, có sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng cùng hơn 200 ca sỹ, diễn viên chuyên và không chuyên. Các tiết mục đã khắc họa nét đẹp cuộc sống, văn hóa của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên gắn với hoa ban - loài hoa biểu trưng của núi rừng Tây Bắc. Thể hiện nét đẹp từ huyền thoại, lịch sử đến hiện tại, tương lai của miền đất hoa ban - Điện Biên, một mảnh đất với khát vọng phát triển, tỏa sáng, tạo sức hút cho các nhà đầu tư và khách du lịch./.

 

 

Minh Trang - Chí Công - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.