Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa An-giê-ri Dân chủ và Nhân dân tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo tỉnh Điện Biên

Chủ Nhật, 12/03/2023, 16:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 12/3, nhân chuyến thăm, dự Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII, Ngài Abdelhamid Boubazine, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà An-giê-ri Dân chủ và Nhân dân tại Việt Nam đã tới chào xã giao các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở,ban, ngành tỉnh.

1
Đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chỉ trì buổi tiếp xã giao Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa An-giê-ri Dân chủ và Nhân dân tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo tỉnh Điện Biên, đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã giới thiệu với ngài Abdelhamid Boubazine tổng quan về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế- xã hội và những thế mạnh, tiềm năng phát triển của tỉnh trên các lĩnh vực, đặc biệt là nông nghiệp, du lịch.

Đồng chí cũng phấn khởi chia sẻ, hiện nay, cùng với cả nước, Điện Biên là một trong những tỉnh trong khu vực Tây Bắc đang không ngừng phát triển với nhiều công trình, dự án trọng điểm được đầu tư xây dựng; đời sống người dân từng bước được nâng lên.

Trên cơ sở những thế mạnh của tỉnh trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên mong muốn được hoan nghênh, chào đón các nhà đầu tư, đối tác quốc tế đến tham quan, tìm kiếm cơ hội, phát triển quan hệ hợp tác với Điện Biên.

Tỉnh cũng mong muốn thời gian tới, thông qua Đại sứ quán, các doanh nghiệp, nhà đầu tư của An-giê-ri sẽ có thêm thông tin để tiếp tục nghiên cứu, khảo sát và đầu tư tại tỉnh. Đặc biệt là trao đổi, đề xuất nhiều hơn nữa về các nội dung hợp tác giữa tỉnh Điện Biên và tỉnh Bat-na (Cộng hoà An-giê-ri Dân chủ và Nhân dân ).

Bày tỏ sự trân trọng, cảm kích khi được lãnh đạo tỉnh Điện Biên, các sở, ngành tiếp đón trọng thị, chu đáo, Ngài Abdelhamid Boubazine khẳng định mối quan hệ hữu nghị lịch sử lâu đời và tốt đẹp giữa 2 quốc gia Việt Nam và An-giê-ri. Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa An-giê-ri Dân chủ và Nhân dân tại Việt Nam cho rằng cuộc gặp gỡ hôm nay sẽ là tiền đề quan trọng để thời gian tới, tỉnh Điện Biên và tỉnh Bat-na sẽ kết nghĩa và hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các lĩnh vực hai bên có lợi thế, thế mạnh.../.

 

 

Phương Dung - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.