Rực rỡ Đêm hội Hoa Ban

Chủ Nhật, 12/03/2023, 13:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối qua, tại Quảng trường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ, UBND TP. Điện Biên Phủ đã tổ chức chương trình Diễu hành văn hóa đường phố với chủ đề “Rực rỡ đêm hội Hoa Ban”.

Tham dự có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí, Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban tổ chức Lễ hội Hoa Ban cùng đại diện lãnh đạo một số tỉnh CHDCND Lào, lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và đông đảo bà con Nhân dân và du khách thập phương.

1

Chương trình nghệ thuật và Diễu hành văn hoá đường phố lần đầu tiên được tổ chức quy mô lớn tại thành phố Điện Biên Phủ với sự tham gia của hơn 700 diễn viên, nghệ sỹ, vũ công đến từ Hà Nội và diễn viên quần trên địa bàn tỉnh đã đem đến cho người dân, du khách một trải nghiệm độc đáo, thú vị.

Đây là hoạt động điểm nhấn trong khuôn khổ Lễ hội hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VII nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa dân tộc.

1
Màn diễu hành đường phố của các đoàn được đông đảo người dân hưởng ứng, xem và cổ vũ.

Sau các tiết mục văn nghệ độc đáo, 10 xe mô hình và đoàn người đại diện nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã diễu hành từ quảng trường Him Lam theo đường Võ Nguyên Giáp đến Quảng trường 7/5. Trên hành trình diễu hành, tại các điểm dừng đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa cộng đồng.

Thông qua chương trình nghệ thuật và diễu hành văn hóa đường phố Điện Biên mong muốn quảng bá thêm hình ảnh tươi đẹp về mảnh đất, con người Điện Biên đến bạn bè, du khách để mỗi khi nhắc đến địa danh “Điện Biên” thì trong tâm trí mỗi người sẽ còn mãi ấn tượng tốt đẹp về mảnh đất, con người, về những giá trị văn hóa sâu đậm mang tính chất bản địa./.

 

 

Đào Phương - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.