Tỉnh Điện Biên tiếp xã giao đoàn đại biểu 6 tỉnh nước CHDCND Lào về dự Lễ hội Hoa Ban năm 2023

Chủ Nhật, 12/03/2023, 13:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhân dịp tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh lần thứ VII, sáng 12/3, đoàn đại biểu các tỉnh Luông Pha Bang, Xay Nhạ Bu Ly, Luông Nậm Thà, Bo Kẹo, U Đôm Xay và Phông Sa Lỳ, nước CHDCND Lào đã tới chào xã giao các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên.

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Điện Biên có các đồng chí: Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

1
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo 6 tỉnh nước CHDCND Lào.

Tại buổi tiếp, đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi được đón tiếp đoàn đại biểu 6 tỉnh nước CHDCND Lào về dự Lễ hội Hoa Ban và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII. Chuyến công tác này rất có ý nghĩa trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các tỉnh với tỉnh Điện Biên; góp phần vun đắp quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường cũng giới thiệu khái quát về tỉnh Điện Biên và trao đổi, thông tin tới các đại biểu nước bạn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, khẳng định mối quan hệ Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam là một điển hình, một hình mẫu về sự gắn kết bền chặt, thủy chung, trong sáng và đầy hiệu quả.

Thời gian tới, tỉnh Điện Biên xác định tiếp tục tăng cường giao lưu, hợp tác với các địa phương của Lào phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh. Đặc biệt khi Cảng Hàng không Điện Biên được hoàn thành và đưa vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy giao thương và mối quan hệ hợp tác đa phương giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh của nước CHDCND Lào.

Chào xã giao các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên, đại diện đoàn đại biểu 6 tỉnh nước CHDCND Lào trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, trọng thị của tỉnh Điện Biên đối với đoàn đại biểu nước CHDCND Lào về dự Lễ hội Hoa Ban 2023.

Vui mừng khi có mặt tại tỉnh Điện Biên vào đúng dịp này, đoàn đại biểu các tỉnh cũng chúc mừng những thành tựu của tỉnh Điện Biên đạt được trên các lĩnh vực, đồng thời trân trọng mối quan hệ hợp tác của tỉnh Điện Biên với các tỉnh nước CHDCND Lào. Mong muốn thời gian tới, mối quan hệ trên các lĩnh vực ngày càng đi vào chiều sâu; tỉnh Điện Biên tiếp tục dành nhiều sự quan tâm, hỗ trợ cũng như hợp tác toàn diện trên tất cả các lĩnh vực với nước CHDCND Lào...

Nhân dịp này, đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tặng quà lưu niệm của tỉnh Điện Biên cho các đoàn đại biểu nước CHDCND Lào về dự Lễ hội./.

 

 

Phương Dung - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.