Đoàn đại biểu dự Lễ hội Hoa Ban dâng hương tại Đền thờ các anh hùng liệt sĩ

Chủ Nhật, 12/03/2023, 21:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong khuôn khổ Lễ Hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII, chiều 12/3, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ các anh hùng liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Tham gia lễ viếng đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN, làm trưởng đoàn. Cùng tham dự buổi lễ, có đồng chí Tòng Thị Phóng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; đồng chí Võ Văn Dũng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương.

Về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh,  các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND, UB MTTQVN tỉnh và Trưởng các đoàn 6 tỉnh bắc Lào tham dự Lễ hội, Ngày hội.

1
Đoàn đại biểu dâng hương tại Đền thờ các anh hùng liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, tại Đền thờ các anh hùng liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ các đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước, các tỉnh, thành phố tham dự Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII đã dâng hương, dâng hoa và  dành một phút mặc niệm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ và đồng bào hy sinh tại chiến trường Điện Biên Phủ. Cầu mong anh linh các liệt sĩ an giấc ngàn thu, phủ hộ độ trì cho quốc thái, dân an; đất nước Việt Nam hội nhập, phát triển; dân tộc Việt Nam trường tồn, giàu mạnh. Lễ hội và Ngày hội được tổ chức thành công tốt đẹp.

1
Các đại biểu thắp hương lên các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Tiếp đó,  đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước, các tỉnh, thành phố tham dự Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII đã đến dâng hương đặt vòng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ A1, bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân./.

 

 

Đào Phương - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.