Vụ án "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng"

Cựu Giám đốc Sở GD & ĐT tỉnh Điện Biên lĩnh án 5 năm tù giam

Thứ Năm, 02/03/2023, 16:10 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau gần 2 ngày xét xử, hôm nay (2/3), phiên tòa sơ thẩm Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên xét xử vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan đến sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã tuyên án đối với 8 bị cáo liên quan đến vụ án.

1
Các bị cáo tại tòa.

Bắt đầu ngày làm việc thứ 2 Hội đồng xét xử tiếp tục phần tranh tụng tại tòa, đại diện Viện kiểm sát và các Luật sư bào chữa cho các bị cáo đã tiến hành tranh tụng; tập trung vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ của các bị cáo. Được nói lời sau cùng, 8 bị cáo đều tỏ ra ăn năn, hối lỗi và xin được giảm nhẹ hình phạt.

Hội đồng xét xử nhận định: Từ năm 2019 đến năm 2020, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên là chủ đầu tư gói thầu mua sắm thiết bị dạy học tối thiểu năm 2019 – 2020 và gói thầu mua sắm trang thiết bị dạy học tối thiểu cho các trường THPT năm 2020. Các đối tượng Đinh Văn Hữu, Nguyễn Văn Kiên, Trịnh Mạnh Cường, Nguyễn Quang Tuyến, Võ Thúc Chính, Mai Thanh An, Hồ Thị Sáu, Nguyễn Quốc Việt đã thực hiện hành vi Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, thiệt hại của Nhà nước số tiền hơn 7,5 tỷ đồng.

Hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây thiệt hại nghiêm trọng tài sản của Nhà nước. Do vậy, cần áp dụng các mức hình phạt tương ứng với từng hành vi phạm tội của các bị cáo gây ra.

Căn cứ theo quy định của pháp luật và quá trình điều tra, xét xử tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên án: Đinh Văn Hữu, Nguyễn Văn Kiên mức án 5 năm tù; Trịnh Mạnh Cường, Nguyễn Quang Tuyến 4 năm tù; Mai Thanh An, Võ Thúc Chính 2 năm 6 tháng tù; Hồ Thị Sáu, Nguyễn Quốc Việt nhận 2 năm tù giam. Đồng thời, các bị cáo phải chịu trách nhiệm bồi hoàn, khắc phục hậu quả toàn bộ số tiền còn lại đã gây thiệt hại của Nhà nước./.

 

 

Nguyễn Hằng - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.