Khai mạc Hội thi ẩm thực "Hương sắc Điện Biên"

Chủ Nhật, 12/03/2023, 13:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp nối chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII, sáng 12/3, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thi ẩm thực “Hương sắc Điện Biên” năm 2023.

1
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi.

Tham gia Hội thi ẩm thực “Hương sắc Điện Biên” năm 2023 có 17 đơn vị, bao gồm 5 nhà hàng, cơ quan và 12 bản du lịch cộng đồng đến từ các địa phương trên toàn tỉnh.

Trong thời gian 1 tiếng 30 phút, mỗi đội thi sẽ thực hiện chế biến các món ăn và pha chế đồ uống thành mâm cơm hoàn chỉnh theo chủ đề tự chọn, thể hiện nổi bật ý nghĩa, sự hài hòa, phù hợp của các món ăn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và giá trị dinh dưỡng.

1
Ẩm thực Tây Bắc được các nhà hàng chế biến, bài trí một cách tinh tế.

Hội thi ẩm thực “Hương sắc Điện Biên” được tổ chức nhằm góp phần bảo tồn, phát huy, tôn vinh và quảng bá văn hoá ẩm thực truyền thống độc đáo, hấp dẫn của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên. Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức của các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống về việc đăng ký công nhận đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh.

Hoạt động này cũng góp phần làm phong phú, đa dạng các hoạt động tại Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII, tạo ấn tượng tốt đẹp, sâu sắc đến đông đảo nhân dân và du khách tham gia trải nghiệm./.

 

 

Minh Trang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.