Đặc sắc không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm văn hóa du lịch

Chủ Nhật, 12/03/2023, 21:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Hoa ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ 7, hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm văn hóa du lịch đã và đang thu hút đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh và du khách quan tâm, đến tham quan, mua sắm.

Không gian trưng bày được thiết kế, trang trí ấn tượng,… các sản phẩm văn hóa, du lịch phong phú đa dạng đó là cảm nhận của người dân và du khách khi đến tham quan tại các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hoá, du lịch.

Theo đó, với quy mô trên 60 gian hàng, nhiều sản phẩm đặc trưng của từng địa phương trong và ngoài tỉnh gồm: Nhạc cụ, trang phục dân tộc, tranh, sách, các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm thủ công truyền thống, sản phẩm OCOP…. cùng nhiều ấn phẩm du lịch giới thiệu thông tin, hình ảnh về điểm đến du lịch, các di sản văn hóa đặc sắc của địa phương đã được trưng bày phục vụ khách du lịch và người dân.

Ông Bùi Xuân Lương, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, chia sẻ: “Tham quan các gian hàng tôi thấy rất hài lòng, các hàng hóa của vùng Tây Bắc rất ấn tượng”.

1
Hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm văn hóa du lịch đã và đang thu hút đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh và du khách quan tâm, đến tham quan, mua sắm.

Nổi bật trong hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hoá, du lịch là sự tham gia của 15 tỉnh, thành phố trong cả nước như: Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Thanh Hóa, Sóc Trăng, Đồng Nai, Ninh Thuận... đã mang đến nhiều sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương, góp phần làm cho không gian trưng bày thêm phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo nhân dân và du khách đến tham quan, mua sắm.

Ông Đoàn Văn Chì, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên: “Chúng tôi có một không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm du lịch với sự tham gia của 15 tỉnh thành trên cả nước, trong đó có cả miền Bắc, miền Trung và miền Nam. Mỗi một địa phương đến đây lại giới thiệu một sản phẩm tiêu biểu của địa phương với mong muốn giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước biết đến các sản phẩm văn hóa tiêu biểu, qua đó thu hút khách du lịch đến tất cả các địa phương trong cả nước”.

Hoạt động trưng bày giới thiệu, quảng bá các sản phẩm văn hóa du lịch đã góp phần nâng cao chất lượng công tác quảng bá hình ảnh, điểm đến du lịch và các thế mạnh về ẩm thực, phong tục tập quán, đặc sản đặc trưng của các tỉnh, thành phố trong và ngoài tỉnh. Qua đó, tạo điều kiện hợp tác, liên kết trong xây dựng, phát triển cũng như công tác xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch phục vụ du khách giữa Điện Biên và các tỉnh, thành phố trên cả nước./.

 

 

Thu Nga - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.