Sơ duyệt chương trình khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2023

Thứ Bảy, 11/03/2023, 13:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối 10/3, tại Quảng trường 7/5 TP. Điện Biên Phủ, Ban tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII tổ chức sơ duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Ban. Đến dự buổi sơ duyệt có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội.

1
Một tiết mục tại Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Ban 2023.

Chương trình nghệ thuật mang chủ đề “Hương sắc miền Tây Bắc” có thời lượng 70 phút, gồm 2 phần với các chủ đề: “Toả hương giữa miền Tây Bắc” và “Điện Biên lung linh miền khát vọng”.

Thông qua 12 màn diễn, hợp xướng hát múa với những vũ khúc hoành tráng, hấp dẫn, tổng thể một bức tranh nghệ thuật mang đậm nét văn hóa của đồng bào các dân tộc Điện Biên đã được tái hiện, xuyên suốt trong đó là hình ảnh hoa ban gắn bó mật thiết với đời sống văn hoá, tinh thần của con người nơi đây.
Chương trình có sự tham gia của hơn 200 ca sĩ, nghệ sỹ, diễn viên đến từ các đơn vị nghệ thuật trung ương và địa phương, cùng lực lượng quần chúng đến từ các trường học, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau buổi sơ duyệt, các đại biểu, thành viên Ban tổ chức đã tiến hành họp rút kinh nghiệm, tham gia đóng góp các ý kiến để chương trình hoàn thiện hơn, đảm bảo thời lượng, chất lượng khi lên sóng truyền hình. Buổi tổng duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hoá Thể thao Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ 7 sẽ được diễn ra vào tối nay 11/3 tại Quảng trường 7/5, TP. Điện Biên Phủ./.

 

 

Minh Trang - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.