Đặc sắc Liên hoan dân ca, dân vũ, dân nhạc các dân tộc

Thứ Bảy, 11/03/2023, 21:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 11/3, tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin du lịch Điện Biên Phủ đã diễn ra Liên hoan dân ca, dân vũ, dân nhạc các dân tộc tỉnh Điện Biên. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VII.

1
Một tiết mục được trình diễn tại liên hoan.

Liên hoan dân ca, dân vũ, dân nhạc các dân tộc tỉnh Điện Biên năm nay đã thu hút 10 đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham dự.

Các tiết mục dân ca, dân vũ, dân nhạc các dân tộc đa phần thể hiện nét đẹp văn hóa riêng của mỗi dân tộc tỉnh Điện Biên, như: hát, múa khèn dân tộc Mông, Dao của đoàn huyện Nậm Pồ; văn hóa dân tộc Lào của đoàn huyện Điện Biên Đông; biểu diễn dân ca, dân vũ dân tộc Khơ Mú của đoàn Tuần Giáo; đoàn thành phố Điện Biên Phủ và thị xã Mường Lay với văn hóa dân tộc Thái.

Liên hoan dân ca, dân vũ, dân nhạc các dân tộc tỉnh Điện Biên trong khuôn khổ Lễ Hội Hoa Ban năm 2023 nhằm giới thiệu, tôn vinh, gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống các dân tộc, quảng bá văn hóa vùng cao Điện Biên tới người dân và du khách./.

 

 

Minh Thư - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

 

.