Khai mạc Không gian văn hoá vùng cao và Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch

Thứ Bảy, 11/03/2023, 13:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối 10/3, Ban tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ 7 tổ chức khai mạc “Không gian văn hoá vùng cao” và “Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hoá, du lịch”.

Đến dự có đồng chí Lò Văn Mừng, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Sỹ Quân, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; đồng chí Lò Thị Minh Phượng, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức lễ hội, cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.  

1
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khai mạc “Không gian văn hoá vùng cao” và “Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hoá, du lịch”.

Là sự kiện đầu tiên trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ 7, không gian văn hoá vùng cao và hoạt động trưng bày, giới thiệu, sản phẩm văn hoá, du lịch được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống độc đáo, vẻ đẹp mảnh đất, con người Điện Biên.

Với quy mô trên 60 gian hàng, không gian trưng bày, triển lãm đã tái hiện chân thực, sống động vẻ đẹp đặc trưng của thiên nhiên, văn hóa và lịch sử vùng Tây Bắc và một số địa phương trong nước.

1
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hoạt động.

Bên cạnh gian hàng của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, hoạt động còn có sự tham gia của 13 tỉnh, thành phố trong cả nước, góp phần tăng cường liên kết, hợp tác trong xây dựng, phát triển cũng như xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch phục vụ du khách và nhân dân.

Hoạt động cũng góp phần tạo cơ hội để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương trong tỉnh giới thiệu tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch, các sản phẩm nông nghiệp, thủ công, sản phẩm OCOP tiêu biểu. Qua đó góp phần gìn giữ, bảo tồn và tôn vinh bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên.

1
Hoạt động trưng bày thu hút trên 60 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp của cả trong tỉnh và nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Không gian văn hoá vùng cao được tổ chức tại Khu vực di tích Trung tâm Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ - Hầm Đờ Cát và hoạt động trưng bày, giới thiệu, sản phẩm văn hoá, du lịch được tổ chức tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin du lịch Điện Biên Phủ. Các hoạt động này sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 13/3/2023, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm phong phú, hấp dẫn cho người dân và du khách tới tham quan./.

 

 

Minh Trang - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.