Khơi dậy tiềm năng phát triển du lịch Điện Biên

Thứ Ba, 27/04/2021, 10:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Vừa qua, trong hành trình 6 ngày 5 đêm, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội phối hợp với Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh đã tổ chức đoàn Famtrip - Caravan “Qua miền Tây Bắc - theo dấu chân Đại tướng năm 2021” vượt qua các cung đường, khám phá một số điểm du lịch mới trên địa bàn tỉnh. Các thành viên đoàn famtrip ngoài biết đến Điện Biên từ lâu đã nổi tiếng bởi quần thể di tích lịch sử thì nay các điểm du lịch mới đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

1
Thành viên đoàn famtrip khảo sát thực tế tại xã Tả Phìn, huyện Tủa Chùa

Đoàn famtrip tổ chức khảo sát đánh giá, xây dựng sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch mạo hiểm trên địa bàn tỉnh. Xuyên suốt hành trình, đoàn famtrip đã dừng chân khảo sát các điểm du lịch, điểm có tiềm năng phát triển du lịch tại huyện Tủa Chùa; chinh phục mốc 0, nơi ngã ba biên giới Việt Nam - Lào - Trung Quốc tại xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé; đỉnh Pu Tó Cọ - nơi đặt đài quan sát trong chiến dịch Điện Biên Phủ tại xã Mường Phăng, Tp. Điện Biên Phủ.

Ông Lương Duy Doanh, Trưởng Ban Truyền thông CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội, chia sẻ: “Chương trình này chúng tôi xây dựng nên với mong muốn tạo thêm nhiều điểm đến mới mang tính trải nghiệm, khám phá với những du khách đã quen thuộc với những cung đường, cảnh đẹp cũng như lịch sử Điện Biên. Chúng tôi tin tưởng và mong muốn, sau chuyến đi này, tỉnh sẽ tạo ra thu hút ban đầu để đoàn sẽ đưa được nhiều đoàn khách đến với Điện Biên.”

Các điểm dừng chân, đoàn famtrip đều bị thu hút bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ của Điện Biên, đoàn không khỏi bất ngờ về tiềm năng du lịch nơi đây. Từ nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số đến cảnh vật thiên nhiên, tất cả đều nguyên vẹn như chưa hề được khai phá. Không chỉ vậy, sự thân thiện, mến khách của người dân đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng những người khách phương xa.

1
Đoàn famtrip khảo sát, trải nghiệm cột mốc A Pa Chải.

“Tôi rất choáng ngợp bởi cao nguyên đá ở Tả Phìn. Tôi vẫn nghĩ cao nguyên đá chỉ có ở Hà Giang, nhưng thiên nhiên tạo hóa nơi đây cũng vô cùng độc đáo, là tiềm năng phát triển du lịch rất tốt.” - bà Nông My Sa, Công ty Thương mại và Du lịch Châu Sa nói.

Famtrip là một chương trình du lịch dành cho các hãng lữ hành, các đơn vị báo chí, truyền thông tới một hay nhiều điểm du lịch để làm quen với các sản phẩm du lịch tại điểm du lịch của địa phương để khảo sát, lựa chọn, xây dựng chương trình du lịch có hiệu quả thiết thực; giới thiệu cho du khách và các đơn vị báo chí, truyền thông tuyên truyền nhằm thu hút khách du lịch. Đây là cơ hội để Điện Biên khơi dậy tiềm năng du lịch, nhất là với các điểm đến mới, còn chưa được đưa vào khai thác.

Qua khảo sát thực tế, các thành viên trong đoàn famtrip đều đánh giá khá cao các điểm đến trong chuyến hành trình. Đây đều là những điểm có nhiều tiềm năng để xây dựng các tuyến điểm mới cho khách du lịch; là các điểm đến hấp dẫn, đặc sắc về vẻ đẹp thiên nhiên vừa có ý nghĩa về lịch sử, văn hóa Việt.

Từ đó, ngoài các điểm di tích lịch sử nổi tiếng, Điện Biên sẽ có thêm một số điểm mới để du khách chinh phục, khám phá, vừa được ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, hòa mình vào văn hóa các dân tộc rất độc đáo chỉ có ở Điện Biên./.

 

 

Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.