Khám phá, trải nghiệm tiềm năng du lịch Tủa Chùa

Thứ Hai, 12/04/2021, 15:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong 2 ngày 10,11/4, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội tổ chức đoàn Famtrip “Qua miền Tây Bắc - Theo dấu chân Đại tướng năm 2021” khám phá trải nghiệm, khảo sát tiềm năng và xây dựng sản phẩm du lịch trên địa bàn huyện Tủa Chùa.

1
Thành viên đoàn Famtrip khảo sát thực tế tại xã Tả Phìn, huyện Tủa Chùa

Đoàn công tác gồm các chuyên gia xây dựng sản phẩm du lịch, đại diện lãnh đạo, quản lý các công ty du lịch, doanh nghiệp lữ hành tại TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội; một số cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương đã đến khám phá trải nghiêm tại các điểm như: Chợ phiên thị trấn, tổ thêu truyền thống người Xạ Phang tại Tả Sìn Thàng, hợp tác xã thổ cẩm thôn Tà Là Cáo, rừng chè Shan Tuyết Sín Chải, khảo sát cao nguyên đá Tả Phìn và thăm Di tích kiến trúc nghệ thuật thành Vàng Lồng...

1
Phụ nữ Xạ Phang thêu giày truyền thống.

Tại các điểm khảo sát, đoàn công tác đã tìm hiểu về những nét đặc sắc, độc đáo trong văn hóa của người dân địa phương. Qua trải nghiệm thực tế, các thành viên trong đoàn Famtrip đánh giá Tủa Chùa là mảnh đất có tiềm năng phát triển du lịch với nét văn hóa truyền thống của đồng bào người Mông, Xạ Phang hầu như vẫn được gìn giữ nguyên vẹn; huyện có nhiều điểm “check – in” đẹp, nhất là cao nguyên đá Tả Phìn không thua kém các nơi khác.

1
Đoàn Famtrip thông báo kết quả chuyến khảo sát với huyện Tủa Chùa.

Cũng tại buổi khám phá trải nghiệm, đoàn công tác của Trung tâm Thông tin - Xúc tiến Du lịch tỉnh và Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội đã thu thập thông tin, hình ảnh cũng như nắm bắt tình hình thực tế về cơ sở hạ tầng phục vụ hoạt động du lịch của từng địa điểm. Từ đó đoàn khảo sát có hướng tư vấn và đề xuất xây dựng sản phẩm du lịch của huyện Tủa Chùa với nhiều giải pháp nhằm thu hút đầu tư, khả năng khai thác phục vụ hoạt động du lịch trong thời gian tới trên địa bàn./.

 

 

Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.