Điện Biên Đông chuẩn bị tốt cho ngày bầu cử

Thứ Hai, 19/04/2021, 16:37 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến gần. Hiện tại, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đang được huyện Điện Biên Đông triển khai với phương châm an toàn, chặt chẽ, chu đáo theo đúng kế hoạch đề ra.

s
Đại biểu biểu quyết thông qua danh sách 56 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện Điện Biên Đông nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã được xã Mường Luân, huyện Điện Biên Đông triển khai đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Cụ thể, xã đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần 3, thống nhất số lượng người tham gia đại biểu HĐND xã; đồng thời đã tiến hành niêm yết danh sách cử tri tại các điểm bỏ phiếu theo đúng quy định. Song song với đó, xã đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chuẩn bị tốt các điều kiện cho ngày bầu cử.

Ông Lò Văn Mai, Chủ tịch UBND xã Mường Luân, huyện Điện Biên Đông cho biết: “Công tác chuẩn bị cho bầu cử ở xã Mường Luân đã thực hiện theo các bước hiệp thương, đến chiều ngày 14/4 đã niêm yết danh sách cử tri tại các tổ và các khu vực bầu cử. Công tác bầu cử đã hoàn thành theo đúng kế hoạch, sắp tới xã sẽ tuyên truyền, vận động cử tri đi bầu cử theo đúng quy định, làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự.”

Để chuẩn bị cho công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, UBND huyện Điện Biên Đông đã thành lập Uỷ ban Bầu cử huyện gồm 15 thành viên, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên và ban hành các văn bản chỉ đạo bầu cử tới các xã, thị trấn; thành lập các tiểu ban: nhân sự, tuyên truyền, an ninh trật tự, cơ sở vật chất, giúp việc để thực hiện công tác cho cuộc bầu cử. Uỷ ban bầu cử huyện đã chỉ đạo tổng hợp dân số, tổng số cử tri, đơn vị bầu cử, số tổ bầu cử... nhất là tạm ứng kinh phí để giải quyết những khó khăn trước mắt trong công tác bầu cử của các địa phương, đơn vị.

s
Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Điện Biên Đông đã tiến hành niêm yết danh sách cử tri tại các điểm bỏ phiếu.

Ông Bùi Ngọc La, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Điện Biên Đông cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đã và đang thực hiện các bước theo quy định của pháp luật và theo chỉ đạo của tỉnh, tổ chức hội nghị hiệp thương, thống nhất về thành phần, cơ cấu, nhân sự trên các lĩnh vực; tiến hành các bước như tiếp xúc cử tri, hướng dẫn làm hồ sơ, tuyên truyền, các tiểu ban đã tích cực thực hiện các bước theo luật và hiện nay qua công tác nắm tình hình thực hiện các bước đều theo hướng tích cực.”

Để cuộc bầu cử diễn ra đạt hiệu quả cao nhất, hiện huyện Điện Biên Đông đang khẩn trương triển khai các bước, trong đó khâu quan trọng là hiệp thương giới thiệu người ứng cử. Đến nay, huyện đã hoàn thành tổ chức hội nghị hiệp thương 3 bước, thống nhất danh sách 56 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tổng số người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã là 515 người, trong đó số người dự kiến được bầu là 304 người. Công tác đẩy mạnh tuyên truyền về ngày bầu cử cũng đang được các xã, thị trấn triển khai đẩy mạnh.

Hiện tại, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đang được huyện Điện Biên Đông tích cực triển khai theo các bước, với tinh thần khẩn trương, chu đáo, đảm bảo cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân./.

 

Minh Thư - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN
 

.