Điện Biên: Gần 150ha lúa đông xuân bị ảnh hưởng bởi hạn hán

Chủ Nhật, 25/04/2021, 15:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Do ảnh hưởng bởi nắng nóng cũng như không chủ động được nguồn nước tưới, vụ đông xuân năm nay, toàn tỉnh có gần 150ha lúa bị ảnh hưởng bởi hạn hán, thiếu nước.

1

Trong đó, thành phố Ðiện Biên Phủ 59ha; huyện Mường Ảng có 28ha; Tuần Giáo có hơn 26ha, và huyện Nậm Pồ có hơn 15ha.

Trên cơ sở đánh giá nguy cơ hạn hán, ngay từ đầu vụ, chính quyền các địa phương đã tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện chuyển đổi sang trồng một số cây màu trên diện tích đất lúa bị ảnh hưởng bởi hạn hán.

Dự báo trong thời gian tới, nguy cơ hạn hán vẫn có thể xảy ra do nắng nóng kéo dài, để đảm bảo nước tưới cho lúa đông xuân, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố, Công ty TNHH quản lý Thủy nông Điện Biên chủ động cập nhật, xây dựng, điều chỉnh phương án chống hạn hán.

Chủ động hướng dẫn, bố trí cơ cấu cây trồng hợp lý, nhất là khu vực thiếu nguồn nước, khó khăn về nước tưới. Thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết để vận hành, điều tiết, tích trữ nước cho các hồ chứa.

Đồng thời, tiến hành nạo vét kênh mương thủy lợi, khơi thông dòng chảy và lắp đặt, vận hành các trạm bơm dã chiến tận dụng nguồn nước từ sông, suối, ao để bơm chống hạn cho lúa đang có nguy cơ hạn hán./.

 

 

Hoàng Út - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.