Hiệu quả mô hình thêu thổ cẩm truyền thống ở Tủa Chùa

Thứ Tư, 21/04/2021, 16:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thêu thổ cẩm truyền thống ở huyện Tủa Chùa hiện nay không chỉ mang lại thu nhập, nâng cao đời sống cho chị em phụ nữ tham gia; các tổ thêu này còn đang giữ gìn, bảo tồn và phát triển nghề thêu truyền thống của đồng bào dân tộc Mông, Xạ Phang trên địa bàn huyện... đưa sản phẩm thêu tới thị trường nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

1
Du khách tham quan và chọn mua những đôi giày thêu tay truyền thống của người Xạ Phang, huyện Tủa Chùa.

Tổ thêu thổ cẩm truyền thống người Mông ở xã Sính Phình được thành lập và hoạt động từ năm 2003 đến nay, hiện tổ có hơn 100 thành viên trong đó có hơn 50 thành viên thường xuyên duy trì sản xuất các loại sản phẩm thổ cẩm như: vòng cổ, túi, dây đeo chìa khóa, vòng cổ, vòng đeo tay…

Nghệ thuật thêu hoa trên giày, mũ, áo của tổ thêu truyền thống của người Xạ Phang ở xã Tả Sìn Thàng cũng được duy trì thường xuyên, các sản phẩm vẫn giữ được nguyên vẹn những nét hoa văn tinh xảo, độc đáo trên những đôi giày, bộ trang phục rực rỡ sắc màu.

Tất cả các sản phẩm thêu đều được sản xuất theo hình thức thêu truyền thống, từ bàn tay khéo léo, tỷ mỉ và sáng tạo đã làm ra những sản phẩm với hoa văn tinh tế, đẹp mắt, được người tiêu dùng khá ưa chuộng.

Hoạt động của các tổ thêu ngoài góp phần duy trì bảo tồn và phát triển nghề thêu truyền thống của đồng bào dân tộc mình, còn là nguồn thu nguồn thu nhập đáng kể trong những tháng nông nhàn./.

 

 

Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.