Nậm Pồ tiếp nhận gần 1 tỷ đồng từ "Quỹ vì đồng bào"

Thứ Sáu, 23/04/2021, 15:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chia sẻ với những khó khăn của đồng bào nghèo huyện Nậm Pồ, ông Đoàn Ngọc Hải (Thành phố Hồ Chí Minh) - người điều hành “Quỹ vì đồng bào” đã trao cho người nghèo huyện Nậm Pồ gần 1 tỷ đồng.

d
Đại diện Ủy ban MTTQ huyện Nậm Pồ bàn giao nhà cho hộ nghèo được hỗ trợ tiền làm nhà từ "Quỹ vì đồng bào".

Trong đó, có 360 triệu đồng để hỗ trợ làm nhà ở cho 6 hộ nghèo tại các xã: Nà Khoa, Nà Bùng, Na Cô Sa. Mỗi nhà trị giá 60 triệu đồng. Hiện nay, đã bàn giao sử dụng 2 nhà, 4 nhà đang thi công.

Bên cạnh việc hỗ trợ làm nhà, mỗi gia đình còn được hỗ trợ thêm đồ dùng sinh hoạt trị giá 2 triệu đồng. Ngoài ra, “Quỹ vì đồng bào” còn trao 500 triệu đồng hỗ trợ hội viên phụ nữ nghèo phát triển kinh tế; trao 90 triệu đồng cho học sinh bán trú cải thiện bữa ăn.

g
Lãnh đạo huyện Nậm Pồ trao 500 triệu đồng hỗ trợ hội viên phụ nữ nghèo phát triển kinh tế từ “Quỹ vì đồng bào”.

Với số tiền tiếp nhận từ “Quỹ vì đồng bào”, huyện Nậm Pồ đã giao các cơ quan, hội, đoàn thể có hội viên được nhận hỗ trợ lên kế hoạch sử dụng có hiệu quả. Trong đó, với 500 triệu đồng tiếp nhận, Hội LHPN huyện Nậm Pồ sẽ triển khai 5 mô hình kinh tế gồm: Mô hình thêu may trang phục dân tộc Mông tại xã Nà Bủng; mô hình nuôi trâu vỗ béo; nuôi lợn sinh sản bản địa; gà đồi tại 2 xã: Si Pa Phìn, Phìn Hồ./.

 

CTV Hoàng Giang/DIENBIENTV.VN
 

.