Tập huấn nâng cao năng lực và kỹ năng cho nữ ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử đại biểu HĐND

Thứ Hai, 26/04/2021, 10:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 26/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tập huấn nâng cao năng lực và kỹ năng cho nữ ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh và cấp huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự hội nghị có đồng chí Giàng Thị Hoa, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

1
Đồng chí Giàng Thị Hoa, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chia sẻ kinh nghiệm với các nữ ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp.

Gần 200 học viên là nữ ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh và cấp huyện sẽ được tiếp thu 4 chuyên đề nhằm giúp nữ ứng cử viên hiểu rõ hơn, sâu hơn về một số kỹ năng của người đại biểu dân cử như: Giới thiệu về Quốc hội, HĐND và sự cần thiết tăng tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội, HĐND; Kỹ năng tiếp xúc truyền thông đại chúng và xây dựng hình ảnh trước công chúng; Nhiệm vụ của Hội LHPN các cấp tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp và Kỹ năng xây dựng và trình bày chương trình hành động, trả lời câu hỏi của cử tri.

Thông qua hội nghị là dịp để các nữ ứng cử viên học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt và những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Cùng với đó,  giúp các nữ ứng cử viên có đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết để tự tin tiếp xúc với cử tri; đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình bầu cử, góp phần nâng cao tỷ lệ cán bộ nữ tham gia HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026./.

 

 

Thúy Hằng - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.