Bắt giữ 25 tối tượng có hành vi tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Thứ Ba, 20/04/2021, 10:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đồn Biên phòng Si Pa Phìn phối hợp với Phòng phòng chống ma tuý và tội phạm (PCMT&TP), Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh; Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh và Công an huyện Nậm Pồ bắt giữ 25 đối tượng (12 người Việt Nam, 13 người Trung Quốc) có hành vi tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép.

Cụ thể, vào lúc 4 giờ ngày 18/4, tổ công tác của Đồn Biên phòng Si Pa Phìn, Phòng PCMT&TP -  BĐBP tỉnh,  Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh và Công an huyện Nậm Pồ làm nhiệm vụ tại bản Pú Đao, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ phát hiện 1 xe tải màu xanh, biển kiểm soát 27C – 00639 dừng trước cửa quán hàng tạp hoá mở cửa thùng xe cho các đối tượng lạ xuống xe và đưa vào trong quán có biểu hiện nghi vấn.

Tiếp cận kiểm tra tổ công tác phát hiện có 7 người đàn ông đang ở trong quán tạp hoá; người lái xe khai là Nguyễn Đức Giang, sinh năm 1960, trú tại bản Nậm Chim 1, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ. Chủ quán tạp hoá là Sùng A Chu, sinh năm 1986, bản Pú Đao, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ. 5 người còn lại là người Trung Quốc.

d
Các đối tượng người Việt Nam tổ chức đưa, đón người Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Lào bị bắt giữ.

Khai thác nhanh đối tượng Nguyễn Đức Giang khai nhận được một đối tượng nữ tên Tươi, sinh sống tại bản Huổi Lả, huyện Mường Mày, tỉnh Phong Sa Ly (nước CHDCND Lào) thuê chở người Trung Quốc từ khu vực Trường Trung học cơ sở Tân Phong, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên lên khu vực mốc 75, tuyến biên giới Việt – Lào với tiền công 2 triệu đồng/chuyến. Đối tượng Giang đưa 5 người Trung Quốc đến nhà Chu và Giang gọi điện cho Tươi nói chuyện thuê Chu đưa người sang Lào sẽ được trả công 2 triệu đồng, Giang ứng tiền rồi đưa trước cho Chu 1 triệu đồng, khi nào xong việc sẽ trả hết.

Mở rộng điều tra, đến 4 giờ ngày 19/4, tại Km 30, trên Quốc lộ 4H thuộc địa phận xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, lực lượng chức năng tiếp tục bắt giữ 18 đối tượng, trong đó có 10 người Việt Nam và 8 người Trung Quốc. Khai thác nhanh các đối tượng người Việt Nam khai trở các đối tượng người Trung Quốc bằng xe máy từ huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu sang khu vực biên giới của tỉnh Điện Biên để tổ chức vượt biên trái phép sang Lào tại khu vực mốc 75, tuyến biên giới Việt - Lào, được trả tiền công là 3 triệu đồng/người.

Hiện vụ việc được BĐBP tỉnh Điện Biên phối hợp với các lực lượng chức năng củng cố hồ sơ, khởi tố vụ án, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật./.

 

CTV Anh Dũng/DIENBIENTV.VN

 

.