Không để xảy ra tình trạng vượt biên trái phép

Thứ Hai, 26/04/2021, 10:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ðể ngăn chặn các đối tượng xuất, nhập cảnh trái phép trên dọc tuyến biên giới thuộc địa bàn tỉnh Điện Biên, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát 24 giờ/ngày tại các cửa khẩu, lối mở trên tuyến biên giới.

1
10 đối tượng người Việt Nam đưa người Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Lào bị lực lượng chức năng bắt giữ hồi đầu tháng 4/2021.

Từ năm 2020 đến nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chủ trì phối hợp với các lực lượng vũ trang trên địa bàn tổ chức tuần tra 771 lần với 7.238 lượt người tham gia.

Triển khai 69 tổ, chốt chặn với gần 300 cán bộ, chiến sĩ túc trực 24 giờ/ngày nhằm ngăn chặn tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép. Qua đó đã phát hiện, ngăn chặn thành công 22 vụ, 80 đối tượng nhập cảnh trái phép vào nước ta.

Tính riêng quý I/2021, lực lượng biên phòng tỉnh phối hợp với lực lượng chức năng khác đã phát hiện 12 vụ, 60 đối tượng xuất cảnh trái phép và tổ chức xuất cảnh trái phép.

Ðiển hình là từ ngày 1/4 đến 6/4 đã phát hiện, bắt 2 vụ tổ chức đưa người nước ngoài xuất cảnh trái phép sang Lào. Hiện nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh đang phối hợp với các lực lượng chức năng củng cố hồ sơ, truy bắt các đối tượng có liên quan, khởi tố vụ án, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ðể thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia; ngăn chặn hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép và đấu tranh với các loại tội phạm, Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục triển khai nhiều giải pháp. Trong đó trọng tâm là công tác tuần tra, kiểm soát, phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền vận động để huy động sức mạnh toàn dân trong phát hiện, ngăn chặn hiệu quả các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép./.
 

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.