Famtrip khảo sát tiềm năng du lịch Mường Nhé

Thứ Năm, 15/04/2021, 10:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục hành trình “Qua miền Tây Bắc – theo dấu chân Đại tướng năm 2021” ngày 13 và 14/4, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội (đoàn famtrip) khảo sát và trải nghiệm tiềm năng phát triển du lịch tại xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé.  

1
Đoàn nghe giới thiệu về Anh hùng liệt sỹ Trần Văn Thọ tại Khu tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Trần Văn Thọ.

Trong chuyến khảo sát này, đoàn famtrip đã dừng chân, thăm cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Leng Su Sìn, dâng hương tưởng niệm và nghe khái quát về lịch sử cũng như chiến công của Anh hùng liệt sỹ Trần Văn Thọ với đồng bào các dân tộc miền biên giới cũng như tình cảm của người dân Hà Nhì đối với cán bộ chiến sỹ biên phòng nói chung và Anh hùng liệt sĩ Trần Văn Thọ nói riêng.

Đến khảo sát, trải nghiệm cột mốc A Pa Chải, ngã ba biên giới 3 nước Việt Nam – Lào – Trung Quốc trên đỉnh núi Khoang La San thuộc địa phận A Pa Chải – xã Sín Thầu; đây là điểm cực Tây trên đất liền của Việt Nam, là vùng giáp với biên giới 2 nước Lào và Trung Quốc, cách Tp Điện Biên hơn 260 km; nơi đây được mệnh danh là nơi: "một con gà gáy 3 nước cùng nghe".

1
Đoàn famtrip khảo sát, trải nghiệm cột mốc A Pa Chải.

Theo các thành viên trong đoàn khảo sát: quá trình chinh phục mốc A Pa Chải hiện nay không quá khó khăn như trước, từ đồn Biên Phòng A Pa Chải đến cột mốc chỉ gần 10 km, gồm đường cấp phối, bê tông có thể di chuyển được bằng ô tô; tiếp đó là tuyến đường nhỏ men theo triền núi có làm hệ thống lan can chắc chắn, đảm bảo sự an toàn cho du khách. Và cuối cùng cho hành trình là gần 600 bậc thang lát đá để đến chinh phục mốc.

Đây là điểm đến thú vị và vô cùng ý nghĩa của du lịch Điện Biên, là một trong số các cực của Tổ quốc mà bất cứ người dân Việt Nam nào cũng muốn chinh phục.

Sau chuyến khảo sát thực tế, đoàn famtrip mong muốn sẽ truyền tải thật nhiều thông tin ý nghĩa về điểm đến hấp dẫn này tới du khách để từ đó thúc đẩy du lịch Mường Nhé nói riêng, du lịch Điện Biên nói chung ngày càng phát triển./.

 

 

Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.