Giáo dục Mường Chà chủ động trong công tác phòng dịch Covid-19

Thứ Sáu, 24/09/2021, 16:10 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm học 2021 - 2022 diễn ra trong bối cảnh vừa đảm bảo nhiệm vụ công tác dạy học, vừa phòng, chống dịch Covid-19. Chính vì vậy, để thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ của năm học, phòng Giáo dục huyện Mường Chà đã có những giải pháp, phương án, kịch bản cụ thể.

Cũng như các đơn vị trường học trên địa bàn huyện, trong hơn 2 tuần học đầu tiên của năm học mới 2021 - 2022, mọi hoạt động dạy và học của trường Tiểu học số 1 Mường Mươn, xã Mường Mươn, huyện Mường Chà diễn ra đều đặn, với tỉ lệ học sinh ra lớp luôn đạt gần 100%.

Ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, ngay từ đầu năm học, việc đảm bảo về phòng, chống dịch Covid-19 đã được nhà trường đặc biệt chú trọng, trang bị đầy đủ các dụng cụ, thiết bị như: chậu rửa tay, dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt... để phục vụ cho giáo viên và học sinh trước khi vào lớp học. Cùng với đó, các giáo viên và học sinh phải thực hiện đeo khẩu trang khi học cũng như khi giải lao tại lớp học, tránh tụ tập đông người.

1
Kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp tại trường Tiểu học số 1 Mường Mươn, xã Mường Mươn, huyện Mường Chà.

Cô giáo Nguyễn Thị Liễu, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhà trường đã thành lập Ban phòng chống dịch Covid-19, mỗi buổi học đến trường, nhân viên y tế sẽ thực hiện đo thân nhiệt, hướng dẫn học sinh khử khuẩn trước khi vào lớp và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch trước khi đến trường.”

Tại trường PTDTBT THCS Mường Mươn, ngoài việc xây dựng và triển khai tốt kế hoạch, nhiệm vụ của năm học, tập thể Ban giám hiệu nhà trường cũng đã chủ động xây dựng các phương án, kịch bản cụ thể cho công tác phòng dịch; đảm bảo kịp thời ứng phó với những tình huống khi tình hình dịch tiếp tục diễn biến phức tạp.

Đặc biệt, trong quá trình dạy học trên lớp, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn sẽ có trách nhiệm theo dõi tình hình sức khỏe học sinh thường xuyên kiểm tra đo thân nhiệt để kịp thời phát hiện và xử lý khi các em có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

1
Giáo viên và học sinh thực hiện tốt việc đeo khẩu trang trong giờ học.

Theo kế hoạch, năm học 2021 - 2022, huyện Mường Chà có 41 trường học với gần 17.800 học sinh ở 3 cấp học. Do đó, để đảm bảo tốt nhiệm vụ năm học, nhất là công tác phòng, chống dịch covid -19.

Theo ông Nguyễn Văn Long, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà: Ngay từ đầu năm học, phòng đã chỉ đạo 100% các đơn vị trường học thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không chủ quan, lơ là trước những diễn biến phức tạp của dịch; chỉ đạo các trường thường xuyên cập nhật thông tin về gia đình của học sinh.

Với sự chỉ đạo sát sao, cụ thể ngay từ đầu năm học sẽ là cơ sở quan trọng để phòng giáo dục đào tạo, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Mường Chà thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 đã đề ra; đảm bảo thực hiện đúng tinh thần vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa nâng cao chất lượng giáo dục của huyện./.

 

 

Văn Phú - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.