Ngày 29/9 tổ chức Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XV

Thứ Năm, 23/09/2021, 17:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều nay 23/9, dưới sự chủ trì của đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp tháng 9/2021. Dự phiên họp có đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh và một số sở, ngành tỉnh.

1
Đồng chí Lò Văn Phương, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Theo đánh giá trong tháng 9, hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Tỉnh ủy, Nghị quyết của HĐND để lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của các Ban HĐND, văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác tháng đề ra.

Tham gia và phối hợp tổ chức thành công cuộc Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2021 đạt kết quả cao. Chỉ đạo, điều hòa hoạt động của các Ban HĐND tỉnh trong việc xây dựng và tổ chức giám sát chuyên đề đảm bảo không trùng lặp, đúng luật định. Đồng thời, phân công các Ban HĐND tỉnh tổ chức hoạt động giám sát các kiến nghị được nhân dân và cử tri quan tâm…

Tại phiên họp, các đại biểu đã xem xét, thống nhất nội dung, chương trình, thời gian tổ chức Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XV. Theo đó, kỳ họp sẽ tổ chức vào ngày 29/9 để xem xét, thông qua các Nghị quyết: Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025; Phê duyệt chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.

Cũng tại phiên họp, HĐND tỉnh đã xem xét thông qua Quy chế tiếp công dân và tiếp nhận, xử lý đơn gửi đến HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026; Xem xét, điều hòa hoạt động giám sát của các Ban HĐND tỉnh và triển khai thực hiện một số nội dung khác.

Để chuẩn bị tốt các nội dung cho Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XV, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh và một số đơn vị liên quan xem xét, rà soát lại kế hoạch đầu tư công trung hạn để xây dựng sát với tình hình thực tế của địa phương trước khi trình kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh thông qua./.

 

 

Hoàng Út - Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN
 

.