Đại hội đại biểu Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh Điện Biên nhiệm kỳ 2021- 2026

Thứ Tư, 22/09/2021, 20:37 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay 22/9, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh tổ chức Đại hội khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự đại hội có đồng chí Vũ Trọng Kim, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh.

1
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô tặng hoa chúc mừng Đại hội đại biểu Hội Cựu TNXP tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Nhiệm kỳ qua, công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội được Ban chấp hành Hội quan tâm và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt. Đến nay, Hội cựu TNXP toàn tỉnh có 10 tổ chức Hội cấp huyện, thị xã, thành phố; 41 tổ chức Hội cấp xã, phường, thị trấn với tổng số hơn 2.200 cán bộ, hội viên.

Phát huy vai trò nhân chứng lịch sử, Hội tích cực phối hợp với các ngành liên quan giải quyết chế độ chính sách cho cựu TNXP; triển khai hiệu quả hoạt động "Nghĩa tình đồng đội", “uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa", xây dựng quỹ hội giúp nhau vượt khó, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cụ thể: đã vận động cán bộ, hội viên xây dựng Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” được gần 900 triệu đồng. Phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt và hỗ trợ cho cựu TNXP tỉnh Quảng Bình bị thiệt hại nặng vì lũ lụt gần 80 triệu đồng; trao tặng 80 sổ tiết kiệm, 14 nhà tình nghĩa, gần 750 suất quà và 2 xe lăn cho các hội viên nghèo, hội viên trong tỉnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhiệm kỳ 2021- 2026, Hội Cựu TNXP tỉnh đề ra 8 mục tiêu, 10 nhiệm vụ trọng tâm và 7 giải pháp để thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội khóa III đề ra.

1
Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam Vũ Trọng Kim trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động và xây dựng Hội Cựu TNXP tỉnh nhiệm kỳ 2014 - 2021.

Dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích mà các cấp Hội Cựu TNXP tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh: Cùng với cả nước, các thế hệ TNXP của tỉnh Điện Biên đã có mặt ở rất nhiều mặt trận, công trường, nhiều đồng chí đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần xương máu cũng như tuổi thanh xuân trên các chiến trường, công trường. Nhiều sự kiện quan trọng do TNXP của tỉnh tham gia đã đi vào lịch sử trở thành niềm tự hào của TNXP cả nước như: Công trình Đại thủy nông Nậm Rốm - Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tại kỳ họp thứ nhất của Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP tỉnh khóa III, các đại biểu đã bầu 5 đồng chí vào Ban Thường vụ và bầu chức danh Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội.

Nhân dịp này, Hội Cựu TNXP Việt Nam tặng Bằng khen cho 10 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2014 - 2021./.

 

 

Hoàng Út - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.