Bamboo Airways bay thử nghiệm thành công chặng Hà Nội - Điện Biên

Thứ Năm, 19/08/2021, 17:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay 19/8, Hãng hàng không Bamboo Airways - Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt đã tổ chức thành công chuyến bay thử nghiệm từ Hà Nội lên Điện Biên. Sự kiện này đánh dấu bước ngoặt quan trọng và được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng mạng lưới giao thông kết nối Điện Biên với Thủ đô Hà Nội. Tạo tiền đề để thực hiện các đường bay thẳng kết nối Điện Biên với các tỉnh, thành khác trong cả nước, từ đó góp phần phát triển kinh tế, du lịch của địa phương, trở thành động lực phát triển quan trọng của tỉnh, tạo cực tăng trưởng và tác động lan tỏa đến các địa phương trong khu vực Tây Bắc.

Tham dự sự kiện này có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt nam; đồng chí Nguyễn Ngọc Trọng, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt.

1
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và sở, ngành tỉnh Điện Biên đón phi hành đoàn trên chuyến bay số hiệu QH018 tại Cảng hàng không Điện Biên Phủ.

Đúng 12h30’, chuyến bay thử nghiệm mang số hiệu QH018 của Hãng hàng không Bamboo Airways chặng Hà Nội - Điện Biên đã hạ cánh thành công tại sân bay Điện Biên bằng máy bay phản lực Embraer 190.

Đây là loại máy bay được sử dụng để khai thác đường bay này cũng như đang khai thác bay thẳng tới các địa điểm du lịch nổi tiếng như: Côn Đảo - Vũng Tàu và Rạch Giá - Kiên Giang.

Để đảm bảo kế hoạch khai thác tàu bay Embraer tại Điện Biên, các công tác chuẩn bị bao gồm nâng cấp hạ tầng, xây dựng phương án vận hành khai thác, đào tạo nhân lực… đã được tỉnh Điện Biên, Bamboo Airways cùng các đơn vị liên quan triển khai nhanh chóng.

Với phương thức mới này, tàu bay Embraer của hãng sở hữu lợi thế vượt trội so với các dòng máy bay CAT B, vốn vẫn sử dụng các phương thức tiếp cận truyền thống VOR và tiếp cận bằng mắt thường, nhất là khai thác trong điều kiện thời tiết khá khắc nghiệt ở Điện Biên (giảm thấp tầm nhìn và trần mây do mù khô vào các tháng từ tháng 10 năm trước đến tháng 6 năm sau).

1
Máy bay phản lực Embraer 190 tại sân bay Điện Biên.

Việc Bamboo Airways chuẩn bị khai thác đường bay tới Điện Biên từ tháng 9/2021 được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng mạng lưới giao thông kết nối Điện Biên với Thủ đô Hà Nội. Hoạt động này cũng tạo tiền đề để thực hiện các đường bay thẳng kết nối Điện Biên với các tỉnh thành khác trong cả nước, từ đó góp phần phát triển kinh tế, du lịch của địa phương, trở thành động lực phát triển quan trọng của tỉnh, tạo cực tăng trưởng và tác động lan tỏa đến các địa phương xung quanh.

Việc khai thác đường bay từ Hà Nội - Điện Biên, xa hơn nữa là đi các địa phương khác sẽ giúp Điện Biên thu hút, kêu gọi được nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp đến nghiên cứu, khảo sát để đầu tư trên nhiều lĩnh vực với sự cam kết, tạo điều kiện tốt nhất của tỉnh.

Cùng với thành công chuyến bay kiểm chứng của Hãng hàng không Bamboo Airways và tới đây là khởi công Dự án nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Điện Biên sẽ là cơ hội để tỉnh Điện Biên thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế - xã hội, cất cánh bay lên trong giai đoạn mới./.
 

 

Anh Thu - Đức Trung - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.