Thực hiện "nhiệm vụ kép" ở trường THPT thị xã Mường Lay

Thứ Năm, 16/09/2021, 08:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm học 2021-2022, trường THPT thị xã Mường Lay tiếp tục thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa phòng, chống dịch Covid-19 bảo đảm an toàn trường học, vừa phấn đấu khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ năm học, đáp ứng yêu cầu đổi mới và bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo.

Năm học 2021-2022, trường THPT thị xã Mường Lay có trên 600 học sinh thuộc các xã, phường trên địa bàn và một số huyện lân cận của tỉnh Lai Châu theo học. Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19 trên cả nước, nhà trường xác định tiếp tục thực hiện "nhiệm vụ kép vừa" chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

"Ngay từ đầu năm học, để thực hiện nhiệm vụ kép, nhà trường đã xây dựng kế hoạc dạy học, phương án phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh; thành lập các tổ giáo viên chuẩn bị cho việc dạy học trực tuyến khi có dịch bệnh xảy ra." - Thầy giáo Hoàng Công Huy, Hiệu trưởng trường THPT thị xã Mường Lay, nói.

1

Năm học này, trường THPT thị xã Mường Lay quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đặt ra nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng giáo dục mũi nhọn, tăng cường kỷ cương, nề nếp trong dạy và học; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, nêu cao ý thức trách nhiệm và năng lực chuyên môn của đội ngũ giáo viên, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy, không ngừng đổi mới công tác quản lý giáo dục, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, tích cực, vượt qua khó khăn để đạt được mục tiêu an toàn, chất lượng, hoàn thành nhiệm vụ dạy và học.

Đồng thời, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại nhiều tỉnh thành trong nước, nhà trường yêu cầu học sinh bảo vệ và giữ gìn sức khỏe, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế và các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

1
Học sinh đến trường đều được kiểm tra thân nhiệt hàng ngày.

Cô giáo Lò Thị Minh Tâm, Bí thư Đoàn trường THPT thị xã Mường Lay, cho biết: "Đoàn Thanh niên trường đã tuyên truyền cho các em học sinh khi đến trường phải sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, luôn luôn đeo khẩu trang trong quá trình hoạt động tại trường. Trong các tiết học nếu có những biểu hiện bất thường như ho, sốt thì phải báo cho nhà trường để đưa đến cơ sở y tế thực hiện khám sàng lọc."

Tại địa phương dù dịch bệnh đang được kiểm soát và học sinh có thể an tâm đến trường, song nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 luôn tiềm ẩn. Để đảm bảo chương trình năm học, hiện nay, việc tổ chức biên soạn giáo án để tổ chức học theo hình thức trực tuyến trong trường hợp phải giãn cách xã hội khi dịch bệnh bùng phát cũng đã được Ban giám hiệu trường THPT thị xã Mường Lay hết sức quan tâm.

Đến thời điểm này, các bài giảng của từng môn học theo phân phối chương trình đã được đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn của nhà trường biên soạn theo tinh thần "Ngắn gọn, dễ hiểu và trọng tâm".

 

 

Phạm Hải - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.