Homestay Mường Then - Điểm đến hấp dẫn

Thứ Năm, 05/08/2021, 16:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu trải nghiệm văn hóa, đời sống của du khách, trong giai đoạn vừa qua trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã hình thành nhiều điểm du lịch, nghỉ dưỡng cộng đồng - homestay. Những điểm homestay này đã tạo điểm nhấn thu hút và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách du lịch trong hành trình tham quan, khám phá Điện Biên.

Du lịch cộng đồng - Homestay là hoạt động du lịch dựa trên nhu cầu tìm hiểu, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa nơi du khách đến tham quan, du lịch.

Với phương châm phát triển du lịch dựa vào cộng đồng, du khách đến sẽ ăn, ngủ, nghỉ, khám phá, trải nghiệm và tìm hiều phong tục tập quán, đời sống văn hóa cùng với người dân.

Mới lạ, chi phí thấp và không đơn thuần chỉ tham quan, nghe thuyết minh mà tự mình lựa chọn tham gia các hoạt động lý thú, độc đáo là những điểm khiến nhiều du khách lựa chọn loại hình du lịch homestay.

Du lịch cộng đồng không những đem lại lợi ích kinh tế mà còn giúp cộng đồng gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Với điều kiện các bản làng văn hóa trải đều với nhiều bản sắc văn hóa mang đặc trưng riêng của vùng miền, Điện Biên được đánh giá là có tiềm năng rất lớn đề phát triển du lịch cộng đồng.

1
Một góc Homestay Mường Then.

Và trong thực tế, những năm gần đây trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện một số điểm du lịch cộng đồng như tại bản Che Căn, bản Phiêng Lơi thành phố Điện Biên Phủ, bản Mển, bản Ten, bản Co Mỵ huyện Điện Biên.
Điểm du lịch cộng đồng Homestay Mường Then khai trương và đi vào hoạt động từ cuối năm 2018.

Homestay Mường Then được các chuyên gia thiết kế, xây dựng với mục tiêu làm nổi bật lên các giá trị về kiến trúc, lịch sử, văn hóa, ẩm thực truyền thống dân tộc.

Bao quanh Homestay là không gian bản làng yên bình. Trong khi đó, khuôn viên chínhđược phối cảnh hài hòa với thảm cỏ xanh, vườn hoa, ao nước, cây cối và thêm một điểm nhấn tự nhiên nữa là con suối uốn lượn ngay bên cạnh Homestay.

Khu du lịch được xây dựng giữa không gian rộng, với điểm nhấn là những ngôi nhà sàn đặc trưng và các khu nhà bungalow chuyên phục vụ các du khách muốn có không gian sinh hoạt riêng.

1
Du khách đến trải nghiệm tại Homestay Mường Then.

Nhà Bungalow, hiểu đơn giản là một hình thức lưu trú cho khách du lịch, được thiết kế theo kiểu nhà một tầng, có diện tích nhỏ và kết cấu đơn giản.

Kiểu nhà Bungalow có nguồn gốc từ Ấn Độ sau đó phát triển và trở nên thông dụng ở nhiều quốc gia, nhất là trong lĩnh vực phục vụ du lịch. Từ khi du nhập vào Việt Nam, nhà Bungalow đã mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho du khách khi nghỉ lại các điểm du lịch.

Đạp xe trên những con đường nhỏ sạch sẽ, vừa đạp vừa ngắm cảnh bản làng bình yên và cảm nhận không khí trong lành thoáng đãng của đồng lúa, cây cỏ. Đó là những trải nghiệm chân thật giúp du khách thực sự hòa mình vào cuộc sống và thiên nhiên nơi đây.Tùy từng thời điểm, du khách còn có thể tham gia các hoạt động cùng với người dân trong bản như: Cấy lúa và thu hoạch lúa, trồng rau, nấu ăn…vv. Đó cũng chắc chắn là những điểm nhấn để lại ấn tượng sâu đậm trong hành trình tham quan, khám phá của mỗi du khách.

 

 

Chu Linh - Minh Tuấn/DIENBIENTV.VN
 

.