Quyết tâm hoàn thành các điểm tái định cư

Thứ Tư, 22/09/2021, 11:05 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để đảm bảo các điều kiện thiết yếu về cơ sở hạ tầng giao đất tái định cư cho các hộ dân xây dựng nhà cửa, ổn định cuộc sống, UBND TP. Điện Biên Phủ đã tích cực chỉ đạo các đơn vị nhà thầu đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các điểm tái định cư. Cùng với đó là tập trung xử lý dứt điểm tồn tại, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng tại điểm tái định cư C13.

Trong tổng số 4 điểm tái định cư thuộc Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên, hiện nay, cơ bản các điểm tái định cư số 1, số 3 và số 3 mở rộng đã hoàn thành, có thể tổ chức giao đất cho các hộ dân. Các điều kiện về hệ thống điện, nước, cáp quang, rãnh thoát nước đã được lắp đặt đầy đủ, một số hộ dân đã tiến hành ép cọc, dựng nhà tại nơi ở mới.

1
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy kết luận cuộc họp Ban chỉ đạo các dự án trọng điểm.

Riêng đối với điểm tái định cư C13 hiện vẫn còn 2 hộ chưa bàn giao mặt bằng cho dự án, do vậy khối lượng hoàn thành xây lắp mới chỉ hoàn thành khoảng 50% giá trị gói thầu và hoàn thành 50% các lô đất với khoảng 55 ô đủ điều kiện để giao đất tái định cư.

Để đảm bảo cho Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên có thể khởi công vào quý IV/2021, UBND TP. Điện Biên Phủ đã tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để xử lý dứt điểm tồn tại vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng đối với diện tích còn lại của 2 hộ thuộc điểm tái định cư C13.

1
Người dân bốc thăm nhận đất tái định cư.

Nội dung này đã được đồng chí  Nguyễn Văn Thắng, Bí Thư Tỉnh ủy nhiều lần nhấn mạnh trong các cuộc họp Ban chỉ đạo dự án của tỉnh: “Trong trường hợp cần thiết thì đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, UBND thành phố sẵn sàng tổ chức đối thoại với nhân dân phường Thanh Trường để giải quyết dứt điểm những vướng mắc. Còn khi đã làm đầy đủ các thủ tục rồi, mà vẫn còn những trường hợp chây ì, sẽ phải thực hiện cưỡng chế…”

Hiện nay, UBND thành phố đang khẩn trương triển khai quyết liệt các nhiệm vụ thực hiện giao đất cho các hộ dân tái định cư và tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục xây dựng, cấp sổ đỏ để vận động nhân dân sớm triển khai đầu tư xây dựng các công trình nhà ở, ổn định cuộc sống.

Cùng với đó, khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác nghiệm thu, thanh toán khối lượng hoàn thành, rà soát tổng thể lại dự án để có đề xuất các nội dung điều chỉnh, đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tiễn và tập trung thực hiện thi công hoàn thành dứt điểm các công trình./.

 

 

Hoàng Út - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.