Điện Biên: 1 người tử vong do ngộ độc rượu

Thứ Ba, 02/05/2023, 16:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, chiều ngày 1/5 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đã tiếp nhận 3 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ngộ độc rượu. Sau khi tiếp nhận, 1 trường hợp đã tử vong, 2 trường hợp đang phải điều trị tích cực.

1
Các bênh nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên

   
Cụ thể, trưa ngày 1/5 gia đình bệnh nhân Lò Văn D ở bản Bua, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ, có tổ chức ăn uống, gồm 20 người ăn, trong đó có 5 người cùng uống rượu trắng, sau bữa cơm có 3 người gồm (Lò Văn D, Cà Văn Ng, Lường Văn Y) lấy bình rượu ngâm rắn cạp nong ra uống cùng với nhộng ong.

Đến 15h chiều, các nạn nhân  (Lò Văn D, Cà Văn Ng, Lường Văn Y) có biểu hiện tím tái, không có phản ứng, gia đình đã đưa đến Trạm y tế xã Mường Phăng cấp cứu. Sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh nhân Lò Văn D đã tử vong ngoại viện. Hai bệnh nhân Lường Văn Y và Cà Văn Ng được cấp cứu kịp thời, qua cơn nguy kịch, tuy nhiên hiện vẫn trong tình trạng hôn mê, phải thở máy

Ngoài 3 trường hợp trên, các trường hợp cùng ăn tại gia đình bệnh nhân Lò Văn D không có trường hợp khác bị ngộ độc, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Thông tin về vụ ngộ độc rượu tại xã Mường Phăng chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong chương trình thời sự sau./.

 

DIENBIENTV.VN

.