Tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới

Thứ Năm, 20/04/2023, 08:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước tình hình số ca nhiễm Covid -19 trên cả nước gia tăng, dịch bệnh Covid-19 có nguy cơ bùng phát trở lại, các cơ quan chuyên môn, các địa phương trong tỉnh đã nhanh chóng tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Đồng thời, sẵn sàng kích hoạt lại các hệ thống phòng chống dịch đảm bảo kịp thời ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Tại Trạm Y tế phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ ngay sau khi có thông tin trên địa bàn có một trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19, Trạm Y tế đã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Trong đó, thực hiện test nhanh để sàng lọc bệnh nhân. Ngay sau khi sàng lọc xác nhận trường hợp F1 đã dương tính với Covid-19, Trạm Y tế đã hướng dẫn bệnh nhân điều trị và cách ly y tế tại nhà, tránh để dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

1
Cán bộ y tế phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ thực hiện test nhanh để sàng lọc bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên, tính từ đầu năm 2023 đến nay tỉnh Điện Biên ghi nhận 46 người nhiễm Covid-19. Trong 3 tháng đầu năm chỉ có  27 trường hợp, nhưng từ đầu tháng 4 đến nay, dịch bệnh đang có xu hướng gia tăng, đã ghi nhận 19 trường hợp nhiễm Covid-19. Để tiếp tục chủ động các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát tình hình dịch bệnh, các cơ quan chuyên môn đã khẩn trương triển khai nhiều biện pháp.

“CDC tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động, trong đó, tăng cường công tác giám sát dịch bệnh đặc biệt là tại các cơ sở y tế và cộng đồng; tổ chức hoạt động tiêm chủng ở đối tượng trẻ em và người lớn chưa tiêm đầy đủ các mũi; truyền thông khuyến cáo người dân thực hiện tốt 2K. Đồng thời, rà soát lại vật tư y tế để kịp thời ứng phó với dịch bệnh.” - Bác sĩ Đàm Thanh Tú, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên, cho biết.

Để kiểm soát tình hình dịch, không để dịch bùng phát trở lại, ngoài việc chủ động trong công tác giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trong các cơ sở y tế, tuyên truyền nâng cao ý thức người dân, ngành Y tế sẽ đẩy mạnh tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi; tiêm mũi 3 cho người từ 12 đến dưới 18 tuổi; tiêm mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên và khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng./.

 

 

Đào Phương - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.