Các điểm di tích lịch sử thu hút du khách dịp nghỉ lễ

Thứ Ba, 02/05/2023, 10:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, mỗi ngày, các điểm di tích trên địa bàn TP.  Điện Biên Phủ thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, tìm hiểu về kiến thức lịch sử. Mỗi du khách đều có cảm nhận riêng về những địa danh lịch sử, về con người và sự đổi thay nơi miền đất cực Tây của Tổ quốc.

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình của mỗi du khách khi đến với Điện Biên. Sức hút của Bảo tàng không những đến từ hơn 1.000 hiện vật sống động, mô tả rõ nét nhất chiến thắng hào hùng của quân đội ta trước thực dân Pháp xâm lược vào năm 1954 mà còn đến từ bức tranh Panorama - một trong những tác phẩm nghệ thuật lớn nhất thế giới về đề tài chiến tranh, tái hiện toàn cảnh chiến dịch Điện Biên Phủ. Theo thống kê của đơn vị quản lý, trong 2 ngày nghỉ lễ 29-30/4, Bảo tàng tiếp đón hơn 9.500  lượt du khách đến tham quan.

1
Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đón hàng nghìn lượt khách tới tham quan trong dịp nghỉ lễ năm nay.

“Những bức tranh, hiện vật trong Bảo tàng đã phản ánh rất chân thực cuộc chiến tại Điện Biên Phủ và cũng thấy được sức mạnh của quân và dân tại những thời điểm khó khăn như vậy nhưng đã làm nên chiến thắng rất vẻ vang. Tâm trạng của tôi và nhiều du khách đến đây đều rất bồi hồi, xúc động.” - anh Hoàng Trọng Nghĩa, du khách TP. Hà Nội, nói.

Các điểm di tích lịch sử nằm trong Quần thể Di tích cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ như: Đồi A1, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hầm Đờ Cát… trong 2 ngày đầu tiên của đợt nghỉ lễ đón hơn 11.000 nghìn lượt khách tham quan. Sức hút mạnh mẽ từ du lịch lịch sử tại Điện Biên đã và đang được khẳng định, ngày càng trở nên hấp dẫn đối với du khách thập phương. Nhiều đoàn du khách đến từ các tỉnh, thành đã vượt qua những quãng đường dài về đây để cảm nhận giá trị hào hùng, những hy sinh to lớn của thế hệ đi trước để giành lại nền hòa bình, độc lập tự do cho dân tộc. Đồng thời, chứng kiến sự đổi thay mạnh mẽ của mảnh đất, con người Điện Biên.

1
Đồi A1 những ngày tháng 5 lịch sử.

“Mảnh đất Điện Biên đã rất nổi tiếng, không chỉ ở Việt Nam mà còn khắp năm châu, bốn biển. Mỗi lần đến Điện Biên tôi lại thấy mỗi khác. Thành phố Điện Biên Phủ mỗi năm một phát triển, mỗi năm một đổi mới hơn.” - ông Trần Văn Tỵ, du khách tỉnh Hà Nam, chia sẻ.

Dự kiến những ngày nghỉ lễ tiếp theo lượng du khách tham quan các điểm di tích lịch sử sẽ tiếp tục tăng cao, để phục vụ tối đa nhu cầu của du khách dịp nghỉ lễ, Ban quản lý Di tích tỉnh Điện Biên đã tăng cường đội ngũ thuyết minh viên; chú trọng công tác đón tiếp, xây dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp tại các điểm di tích. Với lượng du khách đến ngày càng tăng cao trong các dịp nghỉ lễ, du lịch lịch sử đang tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.