Trung tâm Y tế huyện Điện Biên Đông

4 người nhập viện cấp cứu do ăn lá ngón

Thứ Tư, 05/04/2023, 19:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối 4/4, Trung tâm Y tế huyện Điện Biên Đông tiếp nhận 4 bệnh nhân nhập viện cấp cứu do ăn lá ngón, trong đó 3 trường hợp là trẻ em ở bản Từ Làng A, xã Mường Bám, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La và 1 trường hợp ở bản Trống Sư A, xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

1
Hiện sức khỏe của các bệnh nhân đều đang dần hồi phục.

3 bệnh nhân tại bản Từ Làng A, xã Mường Bám, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Điện Biên Đông do ăn lá ngón, là: Sùng A T. (4 tuổi); Sùng A C. (4 tuổi rưỡi) và Sùng A C. (6 tuổi). Nguyên nhân được xác định là do được một trẻ 8 tuổi cùng bản rủ ăn lá ngón, do ăn nhiều nên cháu bé 8 tuổi đã tử vong, không kịp đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Trường hợp bệnh nhân tự tử bằng lá ngón ở bản Trống Sư A, xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông là Giàng Thị S. (15 tuổi).

Do kịp thời được đưa đến Trung tâm y tế cứu chữa, nên tất cả các trường hợp ăn lá ngón nói trên đều qua khỏi nguy kịch và hiện đang dần hồi phục sức khỏe.

Qua đây cũng là lời cảnh tỉnh đối với các bậc cha mẹ cần quan tâm hơn nữa đến con em mình, để tránh tình trạng bị dụ dỗ ăn lá ngón tập thể, và người lớn cũng cần nâng cao hiểu biết, không tìm lá ngón để giải thoát mỗi khi có chuyện không vừa lòng./.

 

 

Giàng Ly/DIENBIENTV.VN
 

.