40 năm tù cho 2 đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy

Thứ Năm, 06/04/2023, 16:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 6/4, Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 2 đối tượng về tội mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

ma tuy.jpg
2 đối tượng: Bạc Thị L và Hạng A. S tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Điện Biên: Ngày 8/9/2022, Hạng A. S thường trú tại bản Pu Nhi A, xã Pu Nhi, huyện Điện Biên Đông đi tới khu vực giáp ranh biên giới Việt Nam - Lào, thuộc bản Sơn Tống, xã Na Tông, huyện Điện Biên mua 2 bánh heroin có tổng khối lượng 467gam của một người không rõ lai lịch với giá 95 triệu đồng, mang về cất giấu ở bụi cây sau nhà, mục đích để bán.

Sau đó, Hạng A. S gặp Bạc Thị L, bán cho L 2 bánh heroin với giá 110 triệu đồng. Ngày 27/9/2022, khi Bạc Thị L đang thực hiện hành vi mua bán 2 bánh heroin này với giá 135 triệu đồng cho một người phụ nữ chưa rõ danh tính tại khu vực bản Quyết Tiến, xã Búng Lao, huyện Mường Ảng thì bị Tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra về ma túy Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Đội Kiểm soát phòng chống ma túy Cục Hải quan tỉnh Điện Biên phát hiện bắt quả tang.

Dựa vào các kết quả điều tra, đề nghị của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Điện Biên, quá trình tranh tụng tại phiên tòa; các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ cũng như căn cứ vào các điều luật của Bộ luật Hình sự, xét thấy hành vi mua bán trái phép chất ma túy của 2 đối tượng: Hạng A. S và Bạc Thị L là hành vi nguy hiểm cho xã hội, Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên đã tuyên phạt bị cáo Hạng A. S và Bạc Thị L mỗi bị cáo 20 năm tù giam. Đồng thời, tịch thu toàn bộ số ma túy là tang vật vụ án để tiêu hủy.

 

 

Nhật Oanh - Đức Long/DIENBIENTV.VN
 

.