Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Thứ Hai, 01/05/2023, 09:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hướng về cơ sở, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, thời gian qua, Liên đoàn Lao động tỉnh và các công đoàn cơ sở đã nỗ lực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân, viên chức, người lao động. Nhiều đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật đều được hỗ trợ kịp thời.

Nắm chắc tình hình đời sống và hoàn cảnh của đoàn viên, người lao động; thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời đến đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau, bệnh tật là công tác được Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Môi trường đô thị và Xây dựng tỉnh Điện Biên thực hiện thường xuyên nhằm chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Sự quan tâm, động viên, chia sẻ từ tổ chức công đoàn đã giúp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn yên tâm công tác, vươn lên trong cuộc sống.

“Tôi công tác đã 10 năm ở Công ty, Công đoàn công ty rất quan tâm đến đời sống của chúng tôi nhất là những khi ốm đau hay những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Được công đoàn quan tâm, chúng tôi thấy rất là ấm áp và có động lực để làm việc tốt hơn.” - chị Đỗ Thanh Hiền , đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Môi trường đô thị và Xây dựng tỉnh Điện Biên, chia sẻ.

1
Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Môi trường đô thị và Xây dựng tỉnh Điện Biên thăm hỏi, động viên đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Từ đầu năm đến nay, Liên đoàn Lao động tỉnh, công đoàn ngành, công đoàn cơ sở đã triển khai nhiều cách làm sáng tạo nhằm huy động các nguồn lực xã hội để chăm lo tốt hơn cho người lao động. Trong đó, nhân dịp tết Quý Mão 2023, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao trên 3.200 suất quà cho đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn hỗ trợ của Tổng liên đoàn.

Các cấp công đoàn tỉnh cũng phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức chương trình tết sum vầy; thăm hỏi và trao gần 20.000 suất quà cho đoàn viên với số tiền gần 6 tỉ đồng. Đặc biệt, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã tổ chức thành công chương trình “Chợ tết công đoàn” với hơn 2.000 đoàn viên, người lao động tham gia, tổng giá trị hưởng lợi hơn 600 triệu đồng.

Công tác cho vay vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm, triển khai quỹ “Mái ấm công đoàn” và các loại quỹ xã hội từ thiện được duy trì, đã tiến hành bàn giao hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm công đoàn cho 7 đoàn viên với tổng số tiền hơn 280 triệu đồng.

1
Quan tâm, hỗ trợ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hình thức luôn được các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện.

Ông Lê Thanh Hà, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, cho biết: “Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn tăng cường phối hợp khám sức khỏe định kỳ, khám và phát hiện bệnh nghề nghiệp cho cán bộ, công chức viên chức, người lao động trong tỉnh. Ngoài ra, các cấp công đoàn cũng tích cực kiểm tra giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách về tiền lương, tiền thưởng, thăm hỏi và tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Về chính sách cho vay vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm, triển khai quỹ ‘Mái ấm công đoàn’, các quỹ xã hội từ thiện đã được duy trì và thực hiện”.

Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp công đoàn trực thuộc đang tiếp tục thực hiện nhiều chương trình chăm lo cho đoàn viên, công nhân, người lao động. Trong đó, trọng tâm là tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà; hỗ trợ nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng công nhân và hưởng ứng Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động 2023. Qua đó, góp phần giúp đoàn viên, người lao động yên tâm lao động, đóng góp tích cực xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh./.

 

 

Thu Nga - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.