Điện Biên - Điểm đến an toàn, chất lượng

Thứ Ba, 02/05/2023, 10:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở một số địa phương trong cả nước, trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, tỉnh Điện Biên tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhằm xây dựng và duy trì hình ảnh Điện Biên - điểm đến an toàn và chất lượng đối với du khách cả nước.

Chỉ riêng trong 2 ngày 29 và 30/4, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã đón hơn 9.500 lượt khách du lịch đến tham quan. Với mong muốn mang lại sự an toàn, tạo sự yên tâm cho khách du lịch, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã có nhiều giải pháp phòng, chống dịch Covid - 19 như: tạo mã QR địa điểm, nhắc nhở du khách đeo khẩu trang và chuẩn bị nước sát khuẩn rửa tay cho du khách.

Ông Hà Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, cho biết: “Hiện nay. dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại ở một số địa phương, Bảo tàng đã thông báo tới toàn bộ viên chức, người lao động thường xuyên đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn; nhắc nhở du khách trước khi vào tham quan đeo khẩu trang và dùng nước sát khẩu”.

1
Khách tham quan bức tranh Panorama tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Không chỉ Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, các khu di tích lịch sử khác trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ cũng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; yêu cầu hành khách đeo khẩu trang trong suốt quá trình tham quan.

“Trong dịp 30/4 - 1/5 này đoàn chúng tôi tổ chức chuyến thăm Điện Biện Biên Phủ. Tại các khu di tích, các điểm du lịch chúng tôi để được nhắc nhở đeo khẩu trang và sử dụng nước sát khuẩn.” - bà Đỗ Thị Đức, khách du lịch đến từ Vĩnh Phúc, chia sẻ.

Xây dựng hình ảnh Điện Biên - điểm đến an toàn, chất lượng cũng là mục tiêu được nhiều cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố  Điện Biên Phủ hướng đến trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bằng việc thực hiện nghiêm các biện pháp ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, như: thường xuyên vệ sinh buồng phòng, trang bị đầy đủ nước sát khuẩn tại các phòng lưu trú, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang đối với nhân viên khu lưu trú…

1
Công tác phòng, chống dịch cùng các điều kiện an toàn khác được các cơ sở lưu trú trên địa bàn quan tâm thực hiện.

Anh Đặng Việt Dũng, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Grand Điện Biên Phủ, thông tin: “Chúng tôi tiếp tục khởi động lại chương trình phòng chống Covid-19 như Tập đoàn chỉ đạo, từ việc yêu cầu toàn bộ nhân viên đeo khẩu trang khi đi làm cũng như việc khử khuẩn an toàn. Nếu có biểu hiện mắc bệnh, chúng tôi yêu cầu phải test và thông báo cho Ban Giám đốc, tránh để ảnh hưởng đến khách hàng và đồng nghiệp”.

Trong bối cảnh dịch bệnh, những nỗ lực từ các cơ sở kinh doanh lưu trú và các điểm tham quan sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt trong lòng du khách thập phương, góp phần đưa du lịch Điện Biên từng bước phát triển trở lại mạnh mẽ với hình ảnh một điểm đến an toàn, chất lượng./.

 

 

Nhật Oanh - Đức Long/DIENBIENTV.VN

 

.