Điện Biên: 5 người tử vong do bệnh dại

Thứ Năm, 20/04/2023, 16:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã ghi nhận 5 trường hợp tử vong do bệnh dại, tăng 2 trường hợp so với cả năm 2022.

1
Ảnh minh họa.

Các trường hợp tử vong do bệnh dại là người dân tộc thiểu số ở các huyện: Điện Biên, Điện Biên Đông, Mường Chà, Tủa Chùa và Tuần Giáo. Những trường hợp này đều chủ quan không đi tiêm vắc xin phòng dại ngay sau khi bị chó, mèo cắn.

Cũng từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có gần 1.000 trường hợp phơi nhiễm được tiêm vắc xin phòng dại khi bị chó, mèo nghi dại cắn. Hơn 3.000 liều vắc xin phòng bệnh dại đã được triển khai tiêm phòng, trong đó có trên 1.800 liều vắc xin được tiêm miễn phí cho người dân tộc thiểu số.

Hiện đã bước vào mùa nắng nóng, đây là thời điểm thuận lợi để bệnh dại bùng phát mạnh nhất, cùng với tâm lý chủ quan không tiêm vaccine phòng bệnh sau khi bị động vật cắn và tình trạng thả rông chó, mèo như hiện nay đang khiến việc ngăn ngừa, kiểm soát dịch bệnh càng trở nên khó khăn.

Để hạn chế các trường hợp tử vong do bệnh dại, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khuyến cáo người dân nếu bị chó, mèo cắn cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và tiêm vaccine phòng bệnh dại kịp thời./.

1

 

 

Hoàng Út - Văn Hùng/DIENBIENTV.VN

 

.