Nhiệt huyết lên đường phòng chống dịch Covid-19

Thứ Tư, 29/09/2021, 19:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều nay 29/9, đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh đã đến gặp mặt, động viên và tiễn đoàn công tác ngành Y tế tỉnh Điện Biên đợt 4 tham gia hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh phòng chống dịch Covid-19.

Phát biểu động viên đoàn trước giờ lên đường, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là nhiệm vụ, nhưng cũng là niềm vinh dự mà Đảng và Nhà nước cũng như tỉnh Điện Biên giao phó cho các cán bộ y tế tham gia trong đợt 4 này. Đồng chí mong muốn đoàn công tác sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

1
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh gặp mặt, động viên đoàn cán bộ y tế tham gia hỗ trợ chống dịch Covid-19 cho TP. Hồ Chí Minh đợt 4.

Đoàn công tác đợt 4 của tỉnh lần này gồm 25 cán bộ y tế có năng lực, kinh nghiệm, trình độ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, thuộc 8 đơn vị là các bệnh viện tuyến tỉnh và trung tâm y tế các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, đoàn sẽ làm việc tại Bệnh viện dã chiến số 2 đặt tại phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP Hồ Chí Minh và thay thế đoàn đợt 1 đã lên đường tham gia phòng chống dịch bệnh tại TP. Hồ Chí Minh từ đầu tháng 8/2021. Việc thay thế nhân lực sẽ đảo bảo sức khỏe cho các nhân viên y tế đợt 1 sau 2 tháng thực hiện nhiệm vụ trong tâm dịch.

1
Đợt này, tỉnh Điện Biên có 25 cán bộ, y bác sĩ tham gia hỗ trợ chống dịch cho TP. Hồ Chí Minh.

Buổi gặp mặt diễn ra ngay trước giờ khởi hành đã đọng lại nhiều cảm xúc cả với người đi và người ở lại nhưng trên tất cả là khí thế quyết tâm, niềm tự hào được cống hiến. Họ đã sẵn sàng chung sức đồng lòng tham gia chống dịch, cứu chữa người bệnh Covid-19.

Đến nay, tỉnh Điện Biên đã cử 4 đoàn công tác với hơn 100 cán bộ, y bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch Covid-19. Trong tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, hơn bao giờ hết, những đóng góp, cống hiến của tỉnh về nhân lực y tế sẽ góp phần cùng với cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

 

 

Phương Dung - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN
 

.