Tử hình đối tượng mua bán, vận chuyển 78 bánh heroin

Thứ Tư, 29/09/2021, 17:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều nay 29/9, Toà án Nhân dân tỉnh Điện Biên mở phiên toà sơ thẩm xét xử  đối tượng Lầu A Di với hành vi mua bán, vận chuyển trái phép 78 bánh heroin.

1
Lầu A Di cùng tang vật vụ án là 78 bánh heroin.

Theo Cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Điện Biên: Vào hồi 06h00 ngày 21/6/2021, Lầu A Di được em trai là Lầu A Thể cho biết Sùng Sái Lầu cần thuê người vận chuyển heroin với giá 2,5 triệu đồng/2 bánh heroin. Sau đó, Lầu A Di gọi điện cho Sùng Sái Lầu để thống nhất địa điểm giao nhận và rủ thêm Hạ A Chư cùng tham gia vận chuyển.

17h cùng ngày, Di và Chư đến khu vực bản Pha Thanh, xã Mường Nhà, huyện Điện Biên thì được hai người đàn ông giao 78 bánh heroin. Sau đó Hạ A Chư về lấy xe máy đi trước, còn Lầu A Di chở heroin đi theo sau. Đến 04h ngày 22/6/2021, đối tượng Lầu A Di di chuyển đến khu vực bản Chua Ta C, xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông thì bị công an phát hiện bắt giữ. Tổng khối lượng heroin thu giữ là trên 26.400 gram.

1
Bị cáo Lầu A Di tại phiên xét xử.

Căn cứ kết quả điều tra và đề nghị của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh cũng như quá trình tranh tụng tại phiên tòa; các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ. Đồng thời căn cứ vào các điều luật của Bộ Luật hình sự, xét thấy hành vi phạm tội của các đối tượng là đặc biệt nguy hiểm, cần phải loại bỏ khỏi xã hội, Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên đã tuyên phạt mức án cao nhất tử hình đối với Lầu A Di. Tịch thu tiêu hủy 78 bánh heroin là tang vật vụ án./.

 

 

Nhật Oanh - Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN
 

.