Điện Biên Đông: Hơn 1.500 lao động trở về địa phương do ảnh hưởng dịch Covid-19

Thứ Ba, 28/09/2021, 09:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thống kê của Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Điện Biên Đông, thời gian qua có hơn 1.500 người lao động đi làm ăn tại các tỉnh, thành phố đã phải trở về địa phương do ảnh hưởng chung từ đại dịch Covid-19.

Những năm gần đây, số lao động ở các xã, bản vùng cao trên địa bàn huyện Điện Biên Đông đi làm ăn xa tại các công ty, xí nghiệp ở các tỉnh, thành phố đã trở nên phổ biến. Thực tế, từ việc đi làm ăn xa, nhiều lao động nông thôn đã giúp gia đình có thu nhập ổn định, cải thiện cuộc sống, xóa đói giảm nghèo.

Tuy nhiên, trước ảnh hưởng chung từ đại dịch Covid-19, nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội, nhiều công ty, nhà máy buộc phải đóng cửa, công việc trì trệ. Một lượng lớn người lao động đối mặt với khó khăn đã lựa chọn trở về địa phương nơi sinh sống.

Theo thống kê của Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Điện Biên Đông, từ đợt dịch thứ 4 bùng phát, huyện đã đón trên 1.500 người lao động chủ yếu tại các tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Hải Phòng,... trở về địa phương. Công tác tiếp nhận được huyện thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch, sẵn sàng tạo mọi điều kiện tốt nhất hỗ trợ người lao động được trở về địa phương./.

 

 

Minh Trang - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

.