Đưa vào sử dụng xe chuyên dụng xét nghiệm Covid-19 lưu động

Thứ Ba, 21/09/2021, 16:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Bắt đầu từ ngày hôm nay 21/9, Sở Y tế Điện Biên đưa vào sử dụng loại xe chuyên dụng vừa để sử dụng tiêm vắc xin Covid-19, vừa có thể sử dụng để lấy mẫu xét nghiệm lưu động và nhiều tính năng hiện đại khác. Điện Biên cùng với 63 tỉnh, thành phố được tiếp nhận loại xe chuyên dụng hiện đại này.

1
Sở Y tế triển khai xe xét nghiệm lưu động tại Chợ trung tâm 1, TP. Điện Biên Phủ.

Xe chuyên dụng được Sở Y tế nhận từ ngày 18/8 theo Quyết định số 3657 của Bộ Y tế phân bổ xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động do Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế cho biết, xe chuyên dụng tiêm vắc xin lưu động được thiết kế điều chỉnh các bộ phận phục vụ cho tiêm chủng tự động, lấy mẫu xét nghiệm lưu động hiện đại, giúp người dân có thể tiêm chủng linh hoạt ngay trên xe, tránh tập trung đông người.

1

Trong tháng 9 này, Sở Y tế sẽ tổ chức xét nghiệm sàng lọc cho trên 38 nghìn người, ở tất cả các huyện, thị, thành phố. Đây là các đối tượng nguy cơ cao trên địa bàn tỉnh để phát hiện sớm nhất các trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng. Cụ thể, những người có dấu hiệu mắc Covid-19 (ho, sốt, khó thở), nhân viên các quầy thuốc, phòng khám tư nhân, nhân viên Cảng hàng không Điện Biên; người dân sinh sống, kinh doanh tại các chợ đầu mối...

1
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho bà con tiểu thương tại Chợ trung tâm 1, TP. Điện Biên Phủ.

Việc thực hiện xét nghiệm phải đảm bảo đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện phù hợp, do vậy việc đưa vào sử dụng xe chuyên dụng xét nghiệm lưu động sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm trên diện rộng, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi xét nghiệm./.

 

 

Minh Thư - Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN

 

.