Điện Biên

Chăm sóc sức khỏe cho người dân trong dịp Tết

Thứ Sáu, 20/01/2023, 14:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã sẵn sàng, chủ động các điều kiện về nhân lực, trang thiết bị y tế, dự trù thuốc,… đảm bảo hoạt động khám, chữa bệnh được xuyên suốt và toàn diện.

Đảm bảo công tác khám chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã xây dựng kế hoạch, rà soát, phân công trực và dự trù đầy đủ thuốc, vật tư y tế tiêu hao, bảo đảm phục vụ trên 200 bệnh nhân điều trị nội trú trong Tết. Đồng thời, có phương án tiếp nhận bệnh nhân, kiện toàn các đội cấp cứu lưu động, sẵn sàng, đáp ứng trong các tình huống khẩn cấp xảy ra.

Ban lãnh đạo bệnh viện quán triệt đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ và chất lượng chăm sóc người bệnh, quan tâm, động viên để bệnh nhân yên tâm điều trị. “Đơn vị đã xây dựng kế hoạch trực 4 cấp: Trực lãnh đạo, chuyên môn các khoa phòng, trực điều dưỡng hộ sinh và trực các ca cấp cứu. Đồng thời, đơn vị cũng có sự chuẩn bị về thuốc và trang thiết bị để phục vụ cho bệnh nhân điều trị trong dịp Tết.” - Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Đức Nghĩa, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, thông tin.

1
Điều trị cho bệnh nhân tại Khoa hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tết Nguyên đán là thời điểm gia tăng về những ca cấp cứu do tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm, do đó, tại Khoa hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các cán bộ đã chủ động nâng cao năng lực thu dung, điều trị; rà soát cơ sở vật chất, xây dựng phương án bảo đảm đủ nhân lực, thuốc, máu, dịch truyền, vật tư, thiết bị nhất là máy thở, o-xy y tế, phương tiện cấp cứu để chủ động đáp ứng nhanh, kịp thời các tình huống điều trị, cấp cứu.

“Trong những ngày Tết, khoa xây dựng ca trực 1 ngày sẽ có 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng, trực 24/24h tất cả các ngày trong thời gian nghỉ Tết. Trong những ngày Tết nếu kíp trực không đảm đương được thì sẽ có những kíp tăng cường để  hỗ trợ.” - Bác sĩ Hồ Duy Khánh, Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, cho biết.

Không riêng Khoa hồi sức tích cực và chống độc, ở các khoa khác tất cả đều sẵn sàng các điều kiện về nhân lực, vật lực để tiếp nhận, cấp cứu và điều trị có hiệu quả cho bệnh nhân trong dịp Tết.

1
Tất cả các khoa, phòng tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh đều đảm bảo đủ vật tư y tế, nhân lực để điều trị cho người bệnh trong dịp Tết.

Bác sĩ Điêu Văn Diên, Khoa thận nhân tạo, chia sẻ: “Về công tác khám chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán, Khoa thận là khoa có đặc thù riêng, bệnh nhân đến điều trị không giảm bởi phải chạy thận theo chù kỳ. Để khám chữa bệnh cho bệnh nhân tốt nhất, khoa cũng đã chuẩn bị trang thiết bị, nhân lực, phân ca trực để phục vụ tốt nhất cho người bệnh.”

Với sự chủ động cùng những giải pháp đồng bộ, Bệnh viên Đa khoa tỉnh nói riêng và các đơn vị ngành Y tế đã sẵn sàng với các tình huống có thể xảy ra nhằm bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong dịp Tết; góp phần đem đến cho nhân dân một cái Tết trọn vẹn, đầm ấm, an toàn./.

 

 

Đào Phương - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

 

.