Chủ động các phương án cấp điện ổn định trong dịp Tết

Thứ Bảy, 21/01/2023, 06:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân cũng như các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Quỹ Mão 2023, Công ty Điện lực Điện Biên đã chủ động xây dựng kế hoạch, các phương án sẵn sàng đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy trong dịp Tết.

1
Công tác duy tu, bảo dưỡng đường dây được Điện lực Điện Biên và các đơn vị trực thuộc triển khai chu đáo nhằm đảm bảo cấp điện ổn định cho khách hàng trong dịp Tết.

Hiện nay, Ðiện lực thành phố Ðiện Biên Phủ đang thực hiện cấp điện cho toàn khu vực thành phố Ðiện Biên Phủ, huyện Mường Ảng và 1 xã của huyện Điện Biên Đông, với tổng số trên 40 nghìn khách hàng.

Ông Trần Văn Long, Giám đốc Điện lực thành phố Điện Biên Phủ, cho biết: Do địa bàn rộng, nhu cầu sử dụng điện lớn, vì vậy, để đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão, đơn vị đã tiến hành đồng bộ các giải pháp, phân công nhiệm vụ đến từng bộ phận, tổ đội; bố trí nhân lực, máy móc, phương tiện, vật tư để xử lý nhanh các sự cố; phân công lịch trực, chế độ báo cáo, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân trong dịp Tết.

1
Điện lực Điện Biên còn triển khai đóng điện cho các địa bàn mới trước 23 tháng Chạp để nhân dân phấn khởi đón xuân trong ánh điện.

Để đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định, liên tục và an toàn trong dịp Tết, Công ty Điện lực Điện Biên đã lên các phương án, kế hoạch cụ thể trong quản lý vận hành, kiểm tra tổng thể lưới điện và tiến hành cải tạo, vệ sinh bảo dưỡng, kiểm tra hành lang an toàn lưới điện trên toàn tỉnh. Chuẩn bị đầy đủ các vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh.

“Đơn vị đã lập phương án phục vụ điện ổn định trong dịp Tết, bao gồm: đủ nguồn cung, bố trí nhân lực đảm bảo ứng phó nhanh nếu có sự cố xảy ra.” - ông Trần Đức Dũng, Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên, thông tin.

Với các phương án đồng bộ trên, Công ty Điện lực Điện Biên đang nỗ lực đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ nhân dân, không để xảy ra sự cố về lưới điện, góp phần mang lại niềm vui trọn vẹn cho người dân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023./.

 

 

Minh Thư - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.