Đổi mới, nâng cao chất lượng các chương trình PT-TH tiếng dân tộc

Thứ Năm, 15/09/2022, 12:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cùng với các phòng trong khối nội dung, những năm qua, Phòng Phát thanh – Truyền hình (PT-TH) tiếng Dân tộc, Đài PT&TH Điện Biên đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong sản xuất các chương trình PT-TH tiếng dân tộc. Là cầu nối đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước tới người dân; phản ánh tâm tư, nguyện vọng, những tấm gương điển hình tiên tiến trong lao động, sản xuất của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh thông qua sóng phát thanh, truyền hình.

Là 1 trong 6 phòng chuyên môn của Đài PT&TH Điện Biên, Phòng PT-TH tiếng Dân tộc có chức năng, nhiệm vụ sản xuất, biên dịch các chương trình phát thanh - truyền hình bằng 2 thứ tiếng: tiếng Thái và tiếng Mông.

Với nhiệm vụ đó, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên của phòng đã có nhiều đổi mới, sáng tạo cả về nội dung và hình thức thể hiện, đảm bảo khi phát sóng các chương trình PT-TH tiếng dân tộc đến với khán, thính giả ngày càng hiệu quả hơn.

1
Phóng viên phòng PT-TH tiếng Dân tộc tác nghiệp tại cơ sở.

Cụ thể, mỗi ngày phòng sản xuất, biên dịch phát sóng 2 chương trình thời sự phát thanh, 2 chương trình ca nhạc bằng 2 thứ tiếng; 1 tuần sản xuất 2 chương trình thời sự truyền hình tổng hợp, mỗi chương trình có thời lượng 30 phút và mỗi tháng cộng tác 6 chương trình với kênh VTV5 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Bà Sùng Thị Tài, Trưởng phòng PT-TH tiếng Dân tộc, cho biết: Để thực hiện được nhiệm vụ này, cán bộ quản lý phòng luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban giám đốc, thường xuyên chỉ đạo cán bộ, phóng viên thực hiện tốt các nội dung kế hoạch hàng tháng, hàng quý đã đề ra.

Để sản xuất được những phóng sự hay, sinh động, đội ngũ phóng viên của phòng luôn vượt qua những khó khăn, đi đến từng thôn bản, địa bàn dân cư để ghi lại những hình ảnh, phản ánh về đời sống sinh hoạt, lao động sản xuất của người dân và những nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc.

1
Anh Lầu Sỹ Di trong một buổi đọc, dẫn chương trình.

Anh Lầu Sỹ Di vừa là phóng viên, biên dịch viên, vừa là phát thanh viên, bản thân anh luôn nỗ lực và cố gắng để cùng tập thể phòng đổi mới cách thức thể hiện, cũng như nâng cao chất lượng nội dung các chương trình PT-TH tiếng dân tộc.

“Ngoài công việc biên dịch, biên tập hoàn chỉnh các chương trình phát sóng, tôi cùng các đồng nghiệp trong phòng còn tranh thủ đi công tác cơ sở để nắm bắt và phản ánh tâm tư nguyện vọng, những cách làm hay của bà con. Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các nội dung, chương trình phát sóng là cách để đồng bào ngày một tin tưởng, quan tâm theo dõi các chương trình của Đài chính là mục tiêu quan trọng mà chúng tôi luôn hướng tới.” - phóng viên Lầu Sỹ Di, chia sẻ.

Việc đổi mới, nâng cao chất lượng các chương trình PT-TH tiếng dân tộc không chỉ là nhiệm vụ, mà còn là sợi dây gắn kết, là cầu nối đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước tới người dân và phản ánh những  tâm tư, nguyện vọng của đồng bào các dân tộc đến với Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền thông qua sóng phát thanh, truyền hình./.

 

 

Văn Phú - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN

 

.